Ẩm thực

Cách làm mứt dâu tây dẻo ngon ngọt cho ngày Tết

23/01/2019, 06:20

Cách làm mứt dâu tây thơm ngọt lại bổ dưỡng đơn giản tại nhà mà ai thưởng thức cũng thích mê.

img
Cách làm mứt dâu tây dẻo ngon ngọt cho ngày Tết. Ảnh Trí thức trẻ

Nguyên liệu để làm mứt dâu tây gồm:

- Dâu tây tươi: 1kg (Lưu ý: Khi chọn mua dâu tây, các bạn nhớ chọn những quả dâu chín mọng, đều, căng, không dập nát, còn nguyên cuống xanh. Chọn được những quả dâu như vậy, lọ mứt của bạn sẽ giữ được lâu, thơm).

- Đường cát trắng: 0,6-1kg

- Vani, 1 quả chanh tươi

- 1 chút muối

Hướng dẫn cách làm mứt dâu tây dẻo ngon ngọt cho ngày Tết

- Bước 1: Dâu tây đem cắt bỏ cuống rửa sạch. Để đảm bảo an toàn, bạn cho dâu tây vào ngâm với nước muối loãng trong thời gian 30 phút để khử thuốc bảo vệ thực vật nếu có.

img
Dâu bỏ cuống, rửa sạch, ngâm với nước muối. Ảnh Internet

Sau đó, vớt ra, để ráo, và tráng qua bằng một lượt nước sôi. Để ráo, cho dâu vào bát.

- Bước 2: Bạn thái dâu làm đôi hoặc làm bốn miếng nếu là quả to.

- Bước 3: Đổ đường cát trắng vào theo tỉ lệ: cứ 1 kg dâu ngào với từ 600gr đến 1kg đường (tùy theo khẩu vị của bạn muốn mứt có vị chua nhẹ hay ngọt đậm).

Xóc đều dâu với đường. Để dễ trộn đều, bạn nên trải 1 lớp dâu - 1 lớp đường. Chú ý không được dùng bất cứ loại vật dụng nào (như thìa, đũa hay nĩa…) để trộn hỗn hợp đường - dâu, bởi làm vậy dâu tây sẽ bị nát.

img
Cho đường vào bát dâu và trộn đều. Ảnh Internet

Để hỗn hợp này ở nơi thoáng mát trong vòng từ 4-5 tiếng (nếu có thể, tốt nhất bạn nên bắt đầu ngào đường vào tối và để hỗn hợp này qua 1 đêm) cho tới khi nước trong quả dâu và đường tan chảy, hòa quyện vào với nhau.

- Bước 4: Dâu tây sau khi ngâm, lúc này nước quả dâu đã tiết ra hòa tan với đường. Chúng ta đổ vào chảo bắt lên bếp vặn lửa nhỏ, đảo nhẹ.

Đảo dâu tây nhẹ nhàng, khi thấy nước dâu gần cạn hết thì vắt nước cốt chanh vào (nước cốt chanh có tác dụng giúp đường không bị vón cục, và tạo vị chua thanh cho mứt dâu).

img
Đun lửa liu riu và đảo đều tay, nhất là khi mứt đã sền sệt. Ảnh Internet

Tới khi đường kéo tơ, mứt dâu đã có độ dẻo vừa phải chúng ta cho thêm vani vào và tắt bếp. Cho mứt ra âu sạch để nguội trước khi thưởng thức hoặc cất giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.