Ẩm thực

Cách làm mứt dứa dẻo thơm chua ngọt, năm mới rước lộc vào nhà

29/12/2021, 16:00

Mới nhìn không ai nghĩ đó là mứt bởi chúng giống những viên kẹo tròn được bao phủ lớp áo trắng muốt, nếm thử mới thấy sự hấp dẫn khó cưỡng...

Nhà bạn đã có loại mứt dứa này chưa? Nếu chưa thì năm nay hãy thử làm phong phú thêm khay bánh kẹo tết thử xem sao. Mứt dứa lạ miệng chắc hẳn sẽ được mọi người thích thú nha.

Mới đầu nếu bạn nhìn bạn sẽ không nghĩ đó là mứt đâu nhé, chúng giống như những viên kẹo tròn được bao phủ lớp đường trắng trông đến lạ mắt, và sẽ càng trở lên hấp dẫn nếu bạn thưởng thức.

img

Nguyên liệu

+ Dứa: 1-2 quả

+ Đường trắng: 200-400g

+ Mật ong: 2 thìa cà phê

+ Nước cốt chanh: 3 thìa cà phê

+ Cà phê: 1/3 thìa

+ Muối

Cách làm

Dứa gọt bỏ vỏ và mắt, rửa lại cho sạch rồi băm nhỏ dứa, vắt bớt nước. Sau đó bạn cho dứa vào âu trộn thêm chút xíu muối và lượng đường đủ ngọt đợi đường tan chảy.

img

Thời gian để đường tan khoảng 3-4h. Sau đó bạn đặt chảo lên bếp và bắt đầu sên mứt dứa. Nên sên lửa nhỏ để tránh bị cháy nhé.

img

Khi mứt dứa bắt đầu keo lại thì thêm vài giọt nước cốt chanh, mật ong vào sên cùng chừng 10-15 phút đến khi thấy mứt dứa sánh lại thì tăt bếp.

img

Đợi mứt dứa hơi nguội thì bạn viên thành từng viên tròn và lăn qua đường là xong. Nhìn thật hấp dẫn phải không bạn.

img

Thành phẩm đây nha, trông đẹp mắt và cũng rất ngon miệng.

img

Chỉ còn ít ngày nữa là năm mới lại đến rồi. Năm nay bạn sẽ không phải lo lắng mua mứt ngoài hàng nữa nhé.

Cứ hàng handmade mà dùng thôi, vừa đảm bảo vừa chất lượng mà lại ngon nữa. Khách đến nhà thưởng thức mứt dứa dẻo ngọt do chính tay bạn làm chắc hẳn sẽ không ngớt lời khen nha.

Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.