Đời sống

Cách làm nem rán thơm ngon khó cưỡng cho ngày Tết 2021

07/02/2021, 07:26

Nem rán từ lâu đã là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm Tết của người Việt. Dưới đây là cách làm nem rán thơm ngon khó cưỡng cho ngày Tết 2021

img

Cách làm nem rán đơn giản sẽ giúp bạn dễ dàng chuẩn bị món ăn này cho mâm cỗ Tết 2021.

Ý nghĩa món nem rán

Nem rán từ lâu đã là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm Tết của người Việt. Đối với món ăn này, người miền Bắc gọi tên là nem rán, còn người miền Nam gọi bằng cái tên thân thương là chả giò. Tuy nhiên, có rất ít người biết được ý nghĩa của món ăn phổ biến này.

Nem là tổng hợp của nhiều thực phẩm, hương liệu trong thiên nhiên hòa quyện: vỏ bánh đa nem làm từ gạo xay thành bột, nhân gồm thịt ba chỉ, hành, mộc nhĩ, miến, trứng, tiêu, tôm lột (hoặc thịt cua biển), cà rốt, su hào hay củ đậu, giá, tất cả băm nhỏ, quyện vào nhau vô cùng hài hòa. Nguyên liệu phong phú, đa dạng gơi ra sự muôn màu muôn vẻ của cuộc sống. Tất cả kết hợp hài hòa nhuần nhuyễn như sự đồng lòng, gắn bó giữa con người với nhau.

Không chỉ thơm ngon, món nem còn rất giàu chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, nem rán đã trở thành món ăn mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Cách làm nem rán miền Bắc

img

Nem rán là món ăn mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Nguyên liệu: Món nem rán miền Bắc với hương vị đặc trưng của mộc nhĩ và thịt nạc vai. Để chuẩn bị cho món ăn này cần các nguyên liệu như: 300gr thịt nạc vai; 3 tai mộc nhĩ; 1 củ cà rốt; 2 quả trứng gà; 1 bịch bánh đa nem và các loại gia vị: Hành lá, bột nêm, nước mắm, dầu ăn…

Bước 1: Thịt nạc vai đem rửa sạch để ráo nước sau đó xay nhuyễn. Mộc nhĩ ngâm với nước nóng cho nở, sau đó rửa lại bằng nước sạch và băm nhuyễn. Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch và bào sợi, băm nhuyễn. Hành lá lặt, rửa sạch đem thái nhỏ.

Bước 2: Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã sơ chế phía trên lại với nhau, thêm vào chút hạt nêm và nước mắm. Lưu ý nêm gia vị hơi nhạt vì nem sẽ ăn kem với nước chấm.

Bước 3: Sau khi trộn đều các nguyên liệu đã sơ chế cùng nước mắm, bột nêm bạn sẽ để trong 5-10 phút cho ngấm gia vị sau đó đập 2 quả trứng vào đánh đều.

Bước 4: Trải bánh đa nem ra mặt phẳng, múc 1 thìa nhân nem vào khoảng 1/3 diện tích tấm bánh đa nem. Gấp 2 mép bánh lại và cuộn kín. Quá trình này bạn không cần cuộn quá chặt tay vì nhân có độ nở, nếu cuộn chặt tay khi rán nem dễ bị bục.

Bước 5: Làm nóng dầu trong chảo, cho nem vào rán ngập dầu hoặc rán bằng chiều cao nửa miếng nem rồi tiến hành lật. Rán đến khi nem vàng, giòn là được.

img

Đun sôi dầu ăn đến lúc già, cho nem vào rán qua, khi ăn sẽ rán nem lại 1 lần nữa cho chín vàng đều là được.

Cách làm nem rán giòn lâu

Để em rán giòn lâu bạn có thể pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán. Điều này sẽ khiến nem có màu vàng ruộm, giòn ngon.

Hoặc chị em có thể dùng nước giấm pha phết lên bánh đa nem. Lấy ½ bát nước thêm khoảng 1 thìa dấm gạo, khuấy đều, hỗn hợp này dùng để làm mềm bánh đa khi gói và có tác dụng giúp nem giòn, đẹp hơn khi rán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.