Đời sống

Cách làm vịt om sấu ngon cực đơn giản tại nhà

25/12/2020, 11:35

Chia sẻ bí quyết cách làm món vịt om sấu ngon nhất. Theo cách này, cả nhà sẽ khen nức nở mà không cần phải tới nhà hàng.

Vịt om sấu là món ăn rất nhiều người Việt Nam ưa thích. Với vị thơm ngon, ngậy mà lại thanh thanh chua của vị sấu, món ăn đã trở thành như một đặc sản của Hà Nội. Tuy nhiên, để có một nồi vịt om sấu ngon đúng chuẩn, chắc hẳn nhiều chị em vẫn chưa nắm được bí quyết.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món vịt om sấu

img

Vịt chặt vừa miếng cùng những nguyên liệu ăn kèm

  • Vịt 1 con khoảng 2kg.

  • Sấu 6-10 quả.

  • Gia vị ướp có muối, đường, tiêu, nước cốt chanh, gừng, hành củ, ớt, sả, tỏi, mẻ.

  • Gia vị bỏ sau có hành lá, rau ngổ, mùi tàu.

Chọn vịt thế nào ngon nhất

Đối với món vịt om sấu, không nên chọn con vịt quá béo, khi nấu lên món ăn quá ngậy do quá nhiều mỡ làm nước vịt om sấu mất đi vị ngon. Nên chọn con vịt ta vừa tầm, nặng khoảng 2kg, chắc thịt.

Cách sơ chế

Vịt sau khi được làm hết lông, nên dùng muối hạt chà xát kỹ mặt ngoài và trong con vịt cho sạch sẽ. Muốn vịt có mùi thơm, có thể dùng rượu trắng hoặc rượu gừng để rửa qua vịt. Nếu nhà không có rượu, thì chanh hoặc giấm gạo cũng có thể làm vịt vừa sạch lại bớt mùi hôi.

Hoặc cũng có thể thêm một cách sơ chế khác trong khi nấu cho vào ít củ hành khô đã được nướng qua. Mùi hành khô nướng sẽ làm dậy mùi thơm của món vịt.

Hướng dẫn cách nấu vịt om sấu ngon đậm vị lại rất đơn giản

  1. Ướp thịt vịt cùng các gia vị khô
    Chặt vịt thành từng miếng dễ ăn, ướp vịt với mẻ , hành củ, gừng, tỏi, xả… băm nhỏ, 1 thìa café muối, ½ thìa café đường, chút bột ngọt , tiêu ướp trong khoảng 20-30 phút cho vịt ngấm gia vị.

    img

    Ướp vịt cùng các gia vị khô

  2. Xào qua thịt vịt
    Bắc cái chảo lên bếp với chút dầu ăn, khi dầu nóng thì cho một lượng hành, tỏi, sả còn lại vào phi thơm vàng.
    Cho thịt vịt đã ướp vào rồi đảo đều, cho sấu vào xào cho đến khi vịt có mùi thơm và thịt săn lại , cho vịt thơm và ngấm gia vị hơn.

  3. Om vịt đã xào qua cùng với sấu
    Cho vịt đã xào sang nồi rồi đổ nước xôi ngập thịt, đun xôi sau đó hạ lửa nhỏ, cho sấu và om trong khoảng 30 phút để vịt chín mềm.

  4. Thêm nếm gia vị ăn kèm
    Khi thịt vừa tới, sấu đã mềm dầm vào nước dùng cho đủ độ chua thì dừng lại, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cuối cùng rắc thêm rau ngổ, mùi tàu, hành lá rồi tắt bếp múc ra tô và thưởng thức.

    img

    Thành quả cho món vịt om sấu

Chú ý:

  • Nếu muốn ăn thêm khoai sọ, rau muống hoặc rau rút thì có thể chuẩn bị thêm. Khoai sọ rất dễ chín, khoảng 8-10 phút nên cần căn giờ cho chuẩn để k bị nát.

  • Nếu muốn om nước dừa cần chuẩn bị một quả dừa, tới công đoạn sau khi xào thì đổ nước dừa vào thay cho nước xôi và om như bình thường. Ngoài ra có một số bạn thích om với bia cũng rất ngon.

    img

    Vịt om bia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.