Xã hội

Cách ly 2 du khách Pháp chung chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 34

11/03/2020, 18:37

Hai du khách quốc tịch Pháp được xác định đi chung chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 34 đang được cách ly tại Côn Đảo.

img
Du khách tham quan tại huyện Côn Đảo.

Chiều 11/3, ông Nguyễn Anh Nhựt, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện vừa cách ly 2 du khách người Pháp đi chung chuyến bay với người nhiễm Covid-19 số 34.

Theo đó, UBND huyện Côn Đảo nhận được văn bản của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến 2 du khách nước ngoài (đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 34 mắc Covd - 19) đang lưu trú tại Côn Đảo. Hai du khách trên mang quốc tịch Pháp, đi cùng chuyến bay QR974 với bệnh nhân số 34, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3.

Cũng theo ông Nhựt, sau khi nhận thông tin, đơn vị ngay lập tức xác minh, thực hiện cách ly 2 du khách tại đảo và tiêu độc khử trùng khu vực 2 du khách này đang lưu trú và những địa điểm 2 du khách này đã ghé. UBND huyện cũng đã phát đi thông báo nếu ai đã từng có tiếp xúc hoặc đi cùng chuyến bay với 2 du khách nói trên thì chủ động khai báo cho Phòng Y tế hoặc Trung tâm Quân dân y huyện.

UBND huyện Côn Đảo cho biết, 2 du khách đi bằng máy bay ra Côn Đảo từ chiều 10/3, hiện hãng bay cũng đã cung cấp những trường hợp tiếp xúc gần với 2 du khách này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.