Xã hội

Cách ly 2 người, có 1 người từ "điểm nóng" Deagu (Hàn Quốc) về Cà Mau

26/02/2020, 18:38

Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã tiến hành cách ly tập trung 2 người từ Hàn Quốc về Cà Mau theo quy định.

img
Hai người từ Hàn Quốc về Cà Mau đang được cách ly tập trung tại cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh Cà Mau. (Ảnh minh họa)

Ngày 26/2, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan chức năng vừa tiến hành cách ly 2 người từ Hàn Quốc về Cà Mau theo quy định.

Trong 2 người bị cách ly tập trung, có 1 người từ khu vực Deagu, Hàn Quốc về Việt Nam ngày 23/2 và người này đã tiếp xúc gần với 4 người thân trong gia đình (đang tiếp tục rà soát). Người còn lại từ Bukgu, Pohang, Gyeongsang, Hàn Quốc về Việt Nam ngày 22/2 và người này đã tiếp xúc gần với 7 người.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho biết, hai trường này được địa phương phối hợp với công an phát hiện trong ngày hôm nay (26/2) và đã tiến hành vận động đưa đến cách ly tập trung tại cơ sở của tỉnh.

“Việc cách ly được thực hiện theo quy định, thời điểm phát hiện và đưa vào cơ sở cách ly tập trung, 2 người nói trên sức khỏe bình thường, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở...”, ông Dũng cho hay.

Ngoài ra, trong ngày 26/2, còn có 12 người được cách ly tại nhà do tiếp xúc gần với 2 người đến từ vùng dịch nói trên.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, TP Cà Mau đặc biệt quan tâm đến trường hợp công dân Việt Nam trên địa bàn xuất phát từ hoặc đi qua Trung Quốc hoặc từ Trung Quốc đi qua các nước khác, sau đó nhập cảnh vào Việt Nam đến Cà Mau; người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Deagu và khu Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc), chưa qua 14 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.