Vận tải

Cách ly 2 tổ bay của Vietnam Airlines sau khi có khách nhiễm virus corona

05/02/2020, 15:13

Một hành khách của Vietnam Airlines đi trên chuyến bay từ Trịnh Châu (Trung Quốc) đến Nha Trang hôm 23/1 dương tính với virus corona.

img
Vietnam Airlines đã ngay lập tức khử trùng các tàu bay chở khách Trung Quốc đi Nha Trang và về Trịnh Châu (Trung Quốc) bị nhiễm virus corona

Một nam hành khách người Trung Quốc đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Trịnh Châu (Trung Quốc) đến Nha Trang vừa được xác nhận nhiễm virus corona. Thông tin trên được đại diện Vietnam Airlines xác nhận với PV Báo Giao thông.

Theo Vietnam Airlines, hành khách D.C. (46 tuổi, quê Trịnh Châu, Trung Quốc) đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Trịnh Châu đến Nha Trang ngày 23/1 và trở về trên chuyến bay cũng của Vietnam Airlines ngày 28/1.

Trên chuyến bay về Trịnh Châu, ông D.C. bị sốt, nghi ngờ nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) nên được cách ly ngay sau khi hạ cánh. Ông này được đưa vào viện khám ngày 29/1 và xác nhận bị nhiễm virus corona.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết ngay khi nhận được thông tin báo từ bệnh viện phía Trung Quốc cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại nước này, Vietnam Airlines đã chủ động báo cáo sở ngành liên quan, minh bạch thông tin nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan virus corona.

Theo báo cáo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, trong thời gian lưu lại ở Nha Trang, ông D.C. ở tại 2 khách sạn. Trong các ngày 14, 26, 27 và 28 tháng 1, nam hành khách này đến bệnh viện tại Nha Trang để kiểm ra sức khỏe.

Báo cáo trên cũng cho biết một số người đã tiếp xúc với hành khách người Trung Quốc này gồm lễ tân và nhân viên các khách sạn lưu trú, hướng dẫn viên du lịch, lái xe buýt, các phiên dịch…

Cũng theo Vietnam Airlines, hãng đã ngay lập tức khử trùng các tàu bay chở ông D.C. đi Nha Trang và về Trịnh Châu; yêu cầu 2 tổ bay (phi công, tiếp viên) tự cách ly và theo dõi chặt sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.