Xã hội

Cách ly 21 ngày với toàn bộ người từ TP.HCM đến Quảng Ngãi

29/05/2021, 17:05

Nhiều tỉnh như Lâm Đồng, Bình Thuận, Long An, Quảng Ngãi đã có văn bản tạm ngưng xe khách đến từ TP.HCM...

img

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ở các địa điểm liên quan đến ca nhiễm mới tại quận Gò Vấp

Ngày 29/5 hàng loạt các tỉnh lân cận ra văn bản tạm dừng xe khách đến TP.HCM sau khi TP ghi nhận 2 ổ dịch với 90 ca nhiễm Covid-19 trong 3 ngày.

Cụ thể, đầu giờ chiều UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra công văn hỏa tốc yêu cầu dừng toàn bộ các loại xe vận chuyển hành khách từ TP.HCM vào Lâm Đồng từ 0 giờ ngày 30/5. Tỉnh này cũng đồng thời kích hoạt 6 chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch COVID-19 trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trọng yếu.

Văn bản còn nêu rõ, toàn bộ hoạt động khách công cộng sẽ tạm dừng bao gồm xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi xuất phát từ TP.HCM đến Lâm Đồng. Hoạt động vận tải khách công cộng từ các địa phương khác đến Lâm Đồng có hành trình đi qua TP.HCM không được dừng đón trả khách tại TP.HCM.

Tương tự như vậy ngày 28/5 Sở GTVT Tiền Giang cũng ban hành quyết định ngưng hoạt động các tuyến vận tải hành khách theo hình thức xe tuyến cố định và xe buýt đi và đến địa bàn. Riêng xe hợp đồng chở không quá 50% sức chứa, không quá 20 người một chuyến (ngoại trừ hoạt động xe đưa rước công nhân và nhân viên).

Ngày 29/5 Bình Thuận cũng yêu các xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch đi và đến TP.HCM và các tỉnh xuất hiện dịch phải dừng chạy từ hôm nay đến hết ngày 4/6.

Riêng tại Quảng Ngãi, từ 0 giờ ngày 30/5, sẽ cách ly tại nhà 21 ngày đối với người từ TP.HCM đến Quảng Ngãi. Trước đó Quảng Ngãi cũng yêu cầu cách ly y tế người từ Đà Nẵng về địa phương từ 0 giờ ngày 20/5, thời gian cách ly tại nhà 21 ngày, trừ những trường hợp áp dụng biện pháp cách ly khác theo quy định và giao Sở Y tế tỉnh hướng dẫn cụ thể.

Hiện nay TP.HCM cũng đã có thông báo thông báo tạm ngưng một số tuyến xe buýt trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Các tuyến ngưng từ 29/5 cụ thể là: 29/5, gồm tuyến số 50 (ĐH Bách khoa - ĐHQG TP), tuyến số 52 (Bến Thành - ĐH Quốc tế), tuyến số 86 (Bến Thành - ĐH Tôn Đức Thắng - cầu Long Kiểng), tuyến số 140 (Bến xe buýt Sài Gòn - Phạm Thế Hiển - Khu dân cư Phú Lợi).

Riêng tuyến số 123 (Phú Mỹ Hưng - quận 1) ngưng hoạt động vào các ngày thứ bảy và chủ nhật, áp dụng cho đến hết ngày 30/6. Những tuyến xe buýt tiếp tục hoạt động phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến, hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.