Chất lượng sống

Cách ly 31 người liên quan tiếp viên nhiễm SARS CoV-2 tại Lâm Đồng

15/03/2020, 06:23

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng vừa lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm, trong đó có 4 du khách người Anh khi đến thành phố Đà Lạt du lịch.

img
Khu vực cách ly bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Cụ thể, vào chiều tối ngày 13/3, khi chiếc xe chở đoàn khách quốc tế, trong đó có 4 du khách Anh, đến thành phố Đà Lạt, ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khử khuẩn, cách ly y tế 31 người trên xe. 4 du khách Anh trên chuyến bay có nữ tiếp viên hàng không nhiễm bệnh (trường hợp F1), được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và lấy mẫu gởi Viện Pasteur TPHCM xét nghiệm.

Đây là những người có tiếp xúc gần với nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN0054 từ London về sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào ngày 9/3 (bệnh nhân nhiễm virus SARS CoV-2 thứ 46).

24 du khách nước ngoài trên chuyến xe, cùng 3 người Việt Nam gồm tài xế, phụ xe và hướng dẫn viên (những người tiếp xúc F2) đã được đưa về cách ly tập trung theo dõi tại Bệnh xá H32.

Ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết: Các du khách khi vào Việt Nam đều phải làm tờ khai y tế, cách ly y tế 14 ngày và được tư vấn theo dõi, giám sát hàng ngày theo lịch khám sức khỏe của ngành y tế. Chúng ta phải tiếp tục giám sát, theo dõi và phối kết hợp với các sở, ban, ngành để chủ động trong công tác phòng, chống dịch mới đảm bảo an toàn cho người dân. Qua kiểm tra y tế, tất cả mọi người trên xe đều có sức khỏe bình thường.

Cũng liên quan đến dịch bệnh SARS CoV-2, ngày 13/3, Đội quản lý thị trường số 3, Cục quản lý thị trường Lâm Đồng phối hợp với Đội cảnh sát kinh tế, Công an TP Bảo Lộc tiến hành kiểm tra hành chính xưởng của bà N.T.K.N. (54 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở có 4 máy khâu đang trực tiếp gia công khẩu trang với số lượng lớn.Thời điểm kiểm tra, bà N. xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh “Gia công hàng lưỡi câu”. Người này không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số nguyên liệu sản xuất khẩu trang; số khẩu trang thành phẩm sau khi gia công tại cơ sở bà N. không có nhãn mác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.