Đời sống

Cách ly 45 người đi xe khách Lào tiếp xúc bệnh nhân Covid-19, 1 người sốt

16/03/2020, 16:20

Cơ quan chức năng Quảng Bình đã tiến hành cách ly 45 người trên 1 xe khách biển Lào vì có 2 người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

img
Sau khi xe biển Lào vào Cửa khẩu Quốc tế Chalo (Quảng Bình), lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly y tế cả 45 người trên xe

Chiều 16/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Quốc Tiệp - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Bình cho biết: Đơn vị đang tiến hành cách ly 45 người trên 1 xe khách biển Lào vừa từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Chalo (tỉnh Quảng Bình) vì có 2 người trên xe tiếp xúc bệnh nhân nhiễm Covid-19, hiện 1 người đang có hiện tượng sốt.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Bình nhận được tin báo của Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) về việc có nhà xe Đ.H - Hà Tĩnh, BKS Lào 7979 chở 45 người trong đó có 2 hành khách nữ là B. T. V (SN 1989) và P. T. H. (SN 2000) làm việc tại một nhà hàng ở Thái Lan - nơi có bệnh nhân xác định nhiễm Covid-19. Theo thông tin từ nhà xe thì chị P. T. H đang có hiện tượng sốt.

img
Báo cáo nhanh vụ việc (Ảnh Báo Tổ quốc)

Ngay sau khi nhận tin báo, các lực lượng chức năng Quảng Bình đã nhanh chóng có mặt tại Cửa khẩu Quốc tế Chalo để đón chặn chiếc xe khách nói trên.

Đến trưa cùng ngày (16/3), khi chiếc xe khách vừa vào địa phận Việt Nam thì 2 bệnh nhân B. T. V (SN 1989) và P. T. H. (SN 2000) được chuyển sang xe chuyên dụng chuyển về Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để cách ly. 43 hành khách còn lại trên xe khách được đưa về trung tâm cách ly tập trung của tỉnh đóng ở huyện Bố Trạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.