Y tế

Cách ly 6 hành khách trên chuyến bay "đặc biệt" từ Trung Quốc về Việt Nam

02/02/2020, 11:42

6 hành khách trên chuyến bay "đặc biệt" từ Bắc Kinh (Trung Quốc) về sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh, Việt Nam) đã được cách ly.

img
Những người trở về Việt Nam đều được giám sát, kiểm tra sức khỏe

Ngày 2/2, thông tin nhanh với PV Báo Giao thông, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Vũ Trọng Diện cho biết, hiện 6 hành khách trên chuyến bay từ Bắc Kinh (Trung Quốc) về sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) đã được cách ly và kiểm tra sức khỏe.

Được biết, đây là 6 hành khách được "giải cứu" trên một chuyến bay từ Bắc Kinh về Việt Nam và đã hạ cánh an toàn vào lúc 18h30' ngày 1/2 ở sân bay Vân Đồn. Ngoài ra, 8 thành viên tổ bay cũng đã được cách ly và thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, bảo vệ sức khỏe. Thời gian cách ly sẽ thực hiện trong 14 ngày.

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc sân bay Vân Đồn cho biết, hiện 6 hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines đã được đưa về Trường quân sự Uông Bí (Quảng Ninh) để cách ly và và theo dõi sức khỏe.

Tất cả hành khách đáp chuyến bay từ Trung Quốc, Hongkong, Macau xuống sân bay Vân Đồn sẽ làm thủ tục hành khách quốc tế và điền tờ khai thông tin y tế, ông Sáu thông tin thêm.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã chỉ đạo từ 16h ngày 1/2/2020, 100% người Việt Nam nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái phải thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly tại khu vực cửa khẩu để quản lý và theo dõi, giám sát sức khỏe trong 14 ngày.

Tại TP. Móng Cái, bệnh viện cách ly đặc biệt có quy mô tối đa 500 giường, được xây dựng trên cơ sở trưng dụng khu vực nhà 5 tầng mới của Trung tâm Y tế TP Móng Cái cũng đang gấp rút được hoàn thiện.

Bệnh viện sẽ được trang bị các thiết bị y tế tốt nhất và có đầy đủ vật tư, thuốc men, đảm bảo hiệu quả tối đa trong hoạt động thu dung, khám và điều trị dịch bệnh do virus Corona gây ra. Việc lắp đặt thiết bị cho bệnh viện cách ly đặc biệt sẽ được hoàn thành trước ngày 3/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.