Y tế

Cách ly 6 lao động Nghệ An từ Trung Quốc trở về, nghi nhiễm virus Corona

02/02/2020, 21:58

Sau khi trở về từ Trung Quốc để ăn Tết cùng gia đình, 6 người này phải nhập viện với các triệu chứng ho, sốt...

img
Cách ly 6 trường hợp trở về từ Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona

Ngày 2/2, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã thêm 6 mẫu bệnh phẩm ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm vì nghi nhiễm virus Corona (nCoV).

6 trường hợp này đều là lao động trở về từ Trung Quốc và Đài Loan dịp trước Tết Canh Tý 2020. Trong đó, có 2 bệnh nhân đến từ huyện Quỳnh Lưu và huyện Diễn Châu đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. 4 trường hợp còn lại đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An (đóng ở TX Thái Hòa). Cả 6 người này đều nhập viện từ ngày 1/2, với các triệu chứng ho, sốt.

Trước đó, chị Hà Thị T. (SN 1978, trú huyện Quế Phong) lao động từ Trung Quốc trở về cũng xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở. Sau đó, được Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân gửi ra Viện dịch tễ Trung ương để xét nghiệm, phân tích.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, chị T. mắc cúm B thông thường và âm tính với chủng virus Corona. Qua điều trị, chị T. đã hết sốt, các triệu chứng bệnh đều giảm và chờ ngày xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.