Xã hội

Cách ly 81 học sinh, giáo viên ở Quảng Trị liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

28/09/2021, 17:15

Ngành chức năng Quảng Trị quyết định cách ly 81 F1 là học sinh và giáo viên liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 28/9, tại cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cam Lộ, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu lãnh đạo địa phương nghiên cứu tình hình để có biện pháp cách ly đối với số học sinh và giáo viên liên quan đến trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Cam Lộ cho hay, qua công tác truy vết, đã xác định 65 trường hợp F1 tại Trường TH&THCS Cam Thuỷ và Trường Mầm non Hoa Sen (xã Cam Thuỷ, huyện Cam Lộ). Trong đó, có 23 cháu mầm non và 36 em lớp 1, cùng 4 giáo viên tiểu học, 18 cô giáo mầm non.

img

Cách ly tập trung nhiều giáo viên và học sinh liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19

Ông Nguyễn Quảng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ cho biết, qua phân tích dịch tễ, xác định nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn. Nếu cho các em cách ly tại nhà thì nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng rất cao, khó lường trước được. Vì vậy, ông Quảng đề nghị cách ly tập trung đối với toàn bộ học sinh và giáo viên nói trên.

Theo ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ, sau khi thống nhất các ý kiến, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quyết định cách ly tập trung toàn bộ học sinh và các giáo viên này tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Cam Lộ.

Cũng theo ông Tuấn, ngay trong chiều 28/9, các đơn vị chuẩn bị phương tiện, điều kiện y tế để đưa học sinh đi cách ly càng sớm càng tốt. Phía chính quyền địa phương sẽ thông báo cho phụ huynh của những học sinh nói trên và khuyến khích đi theo hỗ trợ, chăm sóc các cháu trong thời gian cách ly, với nguyên tắc không để lây nhiễm chéo.

img

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cam Lộ họp khẩn về công tác phòng chống dịch bệnh

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cũng chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Cam Thủy; các xã, thị trấn còn lại của huyện Cam Lộ áp dụng theo Chỉ thị 15.

Trước đó, trên địa bàn huyện Cam Lộ ghi nhận trường hợp ông L.P.T (trú tại thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, Cam Lộ) dương tính với SARS-COV-2. Ông T. khai báo quanh co. Khi lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, trích xuất camera tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) thì phát hiện người này xuất cảnh qua Lào vào ngày 15/6. Tuy nhiên, không tìm được hình ảnh của ngày về. Đến ngày 25/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Cam Thủy (huyện Cam Lộ) lại phát hiện ông T. có mặt tại nhà.

Liên quan đến ca dương tính này, tính đến 20h ngày 27/9 đã xác định 136 F1 và 508 F2. Trong đó, có 2 F1 là học sinh của Trường TH&THCS Cam Thủy và Trường mầm non Hoa Sen (xã Cam Thủy).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.