Xã hội

Cách ly ba công an phường ở Kiên Giang là F2 của bệnh nhân Covid-19

31/03/2020, 21:17

Người thân của hai em sinh viên ở TP Rạch Giá và 3 cán bộ Công an phường đã được đưa đi cách ly tập trung

img
Ảnh minh họa

Ngày 31/3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly nhiều người có tiếp xúc gần với 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Theo kết quả xác minh, ngày 17/3, chị N.T.D.L (SN 1993, ngụ huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) từ Thái Lan về Việt Nam. Sau đó, chị L. ghé Quận 11 (TP.HCM) thăm hai người bạn là L.V.N.H. (SN 1999) và H.N.Đ. (SN 1995, cùng ngụ TP Rạch Giá).

Ngày 24/3, H. đi xe khách từ TP.HCM về TP Rạch Giá. Theo cơ quan chức năng, trong thời gian này, H. có đi mua sắm ở cửa hàng gần nhà và đi một số nơi khác ở TP Rạch Giá.

Ngày 27/3, Đ. cũng từ TP HCM về TP Rạch Giá bằng xe khách, sau đó đến Công an phường Vĩnh Quang để làm giấy CMND. Tại đây, Đ. có tiếp xúc gần với 3 cán bộ công an.

Ngày 30/3, khi có thông tin chị L. dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang tiến hành cách ly tập trung đối với H., Đ. và những người thân trong gia đình của hai sinh viên này tại Bệnh viện đa khoa tỉnh để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm. Đến thời điểm hiện tại, H. và Đ. chưa có dấu hiệu của bệnh viêm đường hô hấp.

Đối với 3 cán bộ công an phường Vĩnh Quang có tiếp xúc với Đ. cũng đã được đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời ngành y tế tỉnh đã phun thuốc sát khuẩn tại trụ sở công an phường để phòng dịch bệnh theo quy định.

Theo thông tin mới nhất vào chiều cùng ngày (31/3), kết quả xét nghiệm lần hai của chị L. âm tính với Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.