Xã hội

Cách ly cả gia đình tiếp xúc trực tiếp với đoàn Viện nghiên cứu Đông Nam Á

09/03/2020, 16:17

Cả gia đình ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã phải cách ly sau khi tiếp xúc với đoàn của Viện nghiên cứu Đông Nam Á.

img
Hiện chính quyền địa phương huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đang tiến hành cách ly các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm Covid-19

Ngày 9/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã họp khẩn bàn phương án cách ly một gia đình trên địa bàn đã ăn cơm với người trực tiếp tiếp xúc với người dương tính Covid-19 (bệnh nhân thứ 21).

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng thời gian từ 10 - 14h ngày 6/3, gia đình ông N.X.H (SN 1943, ở thôn Trung Chính, thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) có tiếp xúc (ăn cơm, nói chuyện) với 3 người đến từ Viện Nghiên cứu Đông Nam Á, thuộc Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam.

Danh sách 3 người trong đoàn gồm có: Ông N.H.H (Viện trưởng Viện nghiên cứu Đông Nam Á); Ts. L.P.H và lái xe T.Đ.H. Trong đó, ông N.H.H là người đã có tiếp xúc trực tiếp với ông N.Q.Th (bệnh nhân thứ 21 dương tính với Covid-19) vào ngày 4/3. Hiện tại ông N.H.H (đã được xét nghiệm 2 lần có kết quả âm tính với Covid-19) đang được cách ly tại nhà ở Hà Nội.

Theo trình báo của gia đình ông N.X.H, ngoài ông là người tiếp xúc trực tiếp với 3 người trên, còn có vợ, 2 người con gái, 1 người con rể và 1 cháu ngoại.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, đây là trường hợp nghi vấn. Ngay sau khi có thông tin thì đã tiến hành phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại gia đình ông N.X.H và khu vực xung quanh. Cả gia đình ông N.X.H. đang được cách ly tại nơi cư trú và các cơ quan chức năng đã lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. Hiện sức khỏe của gia định ông H đều bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.