Đời sống

Cách ly, điều tra dịch tễ 2 người Nghệ An ho sốt về từ vùng dịch Hàn Quốc

27/02/2020, 11:29

Trong số 2/9 người Nghệ An trở về từ tâm dịch Daegu và Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) có biểu hiện ho, sốt đang được cách ly....

img
Khu vực cách ly người về từ tâm dịch có biểu hiện ho sốt (Ảnh minh họa)

Ngày 27/2, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An, cho biết: Cán bộ trung tâm vừa lấy mẫu bệnh phẩm của 2 người có biểu hiện ho, sốt sau khi trở về từ vùng dịch Daegu và Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Theo ông Định, trong số 9 người trở về từ Hàn Quốc có 2 người xuất hiện các triệu chứng cảm, sốt, hiện tại 1 người đang được cách ly và điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu và 1 người ở Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, 7 người nữa đang tự cách ly tại nhà riêng.

Hiện tại, Trung tâm cũng đã thực hiện điều tra dịch tễ đối với 2 người này nhằm kiểm soát thời gian, địa điểm và số người họ đã tiếp xúc trong thời gian trở về địa phương.

Tỉnh Nghệ An cũng đang thống kê số người trở về từ Hàn Quốc, những người này sẽ được ngành Y tế phối hợp với chính quyền địa phương cách ly tại nhà.

img

Dịch Covid-19 ở Hà Nội: "Cách ly khu phố rất phức tạp, song vẫn phải tính"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.