Xã hội

Cách ly gần 300 chuyên gia Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam theo quy định

03/07/2020, 07:05

Lực lượng chức năng TP Hải Phòng đã làm thủ tục nhập cảnh và cách ly 14 ngày theo quy định cho 270 chuyên gia Hàn Quốc khi đến sân bay Cát Bi.

img
Các chuyên gia Hàn Quốc làm thủ tục tại sân bay (Ảnh: CAHP)

Thông tin từ Công an TP Hải Phòng, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện thủ tục nhập cảnh đối với 270 chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại các công ty của Tập đoàn LG có trụ sở tại Hải Phòng qua Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và thực hiện kiểm tra y tế, cách ly theo quy định.

Theo đó, trưa 2/7, chuyến bay mang số hiệu VN 9417 của Hãng hàng không Vietnam Airline xuất phát từ sân bay Incheon Hàn Quốc chở 270 chuyên gia của 3 công ty LG Display, LG Electronics và LG Innotek Hàn Quốc đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Hải Phòng.

img
Được cách ly theo quy định (Ảnh: CAHP)

Đây cũng là chuyến bay thứ 5 chở các chuyên gia của các công ty thuộc tập đoàn này sang Việt Nam làm việc tại TP Hải Phòng theo thỏa thuận của Chính phủ hai nước và là chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Cát Bi.

Hành khách khi lên máy bay có sức khỏe tốt, được cấp giấy xác nhận âm tính với virus Sars-CoV-2 và được thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ đảm bảo an toàn trên suốt hành trình.

Khi đến sân bay Cát Bi, các hành khách được đón tiếp theo quy định khép kín bên ngoài nhà ga, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Máy bay được hạ cánh đậu ở bãi đỗ xa, sau đó xe bus sẽ chở hành khách lần lượt vào làm thủ tục tại khu vực phía ngoài nhà ga, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của các chuyến bay thương mại, tránh lây nhiễm chéo cho nhân viên cũng như các hành khách khác.

Các hành khách trên chuyến bay được thực hiện khai báo y tế bắt buộc, làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan và di chuyển từ Sân bay Cát Bi về khu vực cách ly tại các khách sạn Cảnh Hưng và Sông Giá tại TP Hải Phòng và khách sạn Nam Cường tỉnh Hải Dương để theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

Đối với phi hành đoàn của chuyến bay gồm 15 người được thực hiện cách ly tại TP Hồ Chí Minh 14 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.