Xã hội

Cách ly hai người nước ngoài nghi nhiễm virus Corona từng ở Quảng Ngãi

31/01/2020, 15:33

Hai người nước ngoài đang bị cách ly để theo dõi nghi nhiễm virus Corona từng đến ở Quảng Ngãi một thời gian.

img
Cơ sở 2 của trung tâm y tế huyện Bình Sơn được tỉnh Quảng Ngãi quyết định làm bệnh viện dã chiến để chống dịch Corona

Ngày 31/1, cơ quan chức năng huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xác nhận, hai hành khách nước ngoài sốt cao từng tạm trú tại địa phương này đang được cách ly và đã chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị, theo dõi.

Hai người nước ngoài có dấu hiệu sốt cao là Liwei (37 tuổi) và Xie Wan (15 tuổi, ở Đài Loan - Trung Quốc). Hai người này trú ở một nhà nghỉ tại huyện Bình Sơn từ ngày 21 đến 28/1. Sau đó, cả hai rời xã Bình Thạnh trở về Đài Loan.

Đến 13h ngày 30/1, đơn vị kiểm dịch tại sân bay phát hiện hai người này có biểu hiện sốt cao nên thực hiện các biện pháp cách ly, chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị, theo dõi.

Trong khi đó, trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do virus Corona, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng lập phương án chủ động phòng, chống theo từng cấp độ lây lan khi có dịch bệnh.

Quảng Ngãi đã ra quyết định thành lập bệnh viện dã chiến tại cơ sở 2 của Trung tâm y tế huyện Bình Sơn tại Khu kinh tế Dung Quất để cách ly, điều trị kịp thời nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm dịch.

img

Tân Sơn Nhất đối phó dịch virus Corona ra sao?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.