Y tế

Cách ly một du khách Trung Quốc bị sốt tại sân bay Đà Nẵng

26/01/2020, 10:06

Máy quét thân nhiệt tại sân bay Đà Nẵng phát hiện một du khách Trung Quốc có biểu hiện sốt nên lập tức cách ly để kiểm tra.

img
Máy đo thân nhiệt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vừa phát hiện thêm một du khách Trung Quốc có biểu hiện sốt

Sáng 26/1 (mùng 2 Tết), bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, máy quét thân nhiệt tại sân bay Đà Nẵng vừa phát hiện 1 du khách đến từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) có biểu hiện sốt. Hiện, du khách này đang được cách lý để kiểm tra.

Virut Corona xuất phát từ tỉnh Vũ Hán (Trung Quốc), nhà chức trách Trung Quốc cho biết đã có 41 người tử vong do loại virut này. Tổng số người nhiễm virut trên cả Trung Quốc là gần 1.300 người. Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, hiện đang có 237 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch.

Hành khách này có mặt trên chuyến bay từ Trung Quốc đến Đà Nẵng vào khoảng 15h ngày 25/1. Trong quá trình nhập cảnh, máy quét thân nhiệt phát hiện hành khách này có biểu hiện sốt nên phải tiến hành cách ly theo quy trình giám sát xử lý dịch bệnh nhóm A và các bệnh nguy hiểm truyền nhiễm.

Trước đó, ngày 14/1, máy quét thân nhiệt tại Sân bay Đà Nẵng cũng phát hiện 2 trường hợp hành khách đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) có thân nhiệt cao. Tuy nhiên, qua kiểm tra, một trường hợp là trẻ em được xác định bị sốc nhiệt trên máy bay.

Trường hợp còn lại là một nam thanh niên 23 tuổi sốt trên 38 độ. Theo quy trình chống dịch nhóm A, anh này được đưa cách ly, khám lâm sàng và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm việc nhiệt độ cơ thể tăng cao của 2 hành khách này không liên quan đến virut Corona.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.