Đời sống

Cách ly ngay trong đêm thành viên tàu du lịch Cát Bà chở ca bệnh Covid-19

09/03/2020, 16:10

Toàn bộ 16 nhân viên cùng thủy thủ tàu T.T. huyện Cát Bà đã phải cách ly ngay trong đêm vì tiếp xúc gần ca dương tính Covid-19 thứ 30.

img
Bến phà Gót, nơi những người tiếp xúc với ca bệnh Covid-19 thứ 30 đã đi qua

Thông tin từ Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin dịch tễ của ca bệnh nhân thứ 30 ở Huế từng đến Hải Phòng trước khi bay vào Huế, Sở đã phối hợp các đơn vị liên quan triển khai rà soát quá trình đến và đi của vị khách này.

Theo đó, qua rà soát phát hiện bệnh nhân thứ 30 đã cùng chồng (cả 2 đều quốc tịch Anh) đến Phà Gót vào cuối giờ sáng ngày 5/3 và xuống tàu chuyển tải để lên tàu T.T tham quan vịnh và nghỉ đêm trên tàu.

Tại thời điểm trên, ngoài 2 vợ chồng bệnh nhân thứ 30, tàu T.T còn chở 25 khách nước ngoài khác và 22 thủy thủ, người phục vụ của nhà tàu. Trong quá trình du lịch ở vịnh, BN30 cùng chồng và 6 vị khách khác xuống thuyền gỗ đi tham quan vườn quốc gia và hang Sáng -Tối.

Đến trưa hôm sau, bệnh nhân thứ 30 rời tàu T.T và ra bến Gót tiếp tục hành trình về Nội Bài để bay vào Huế. Còn 25 khách nước ngoài có mặt trên tàu T.T hiện đi đâu không rõ.

Trong 22 nhân viên, thủy thủ đã có 6 trường hợp đi Quảng Ninh, Thái Bình nên chỉ còn 16 trường hợp được huyện Cát Hải tổ chức cách ly tập trung ngay trên tàu.

Sở Y tế TP Hải Phòng đã khẩn trương chỉ đạo chuyển toàn bộ số người hiện đang cách ly trên tàu T.T vào Khoa Bệnh nhiệt đới ngay trong đêm để giám sát y tế, thực hiện các bước xét nghiệm. Đồng thời, Sở Y tế giao Trung tâm Y tế huyện Cát Hải tiếp tục rà soát tất cả các trường hợp đã tiếp xúc với BN30 khi đến Cát Bà để có phương án triển khai cách ly, theo dõi y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.