Y tế

Cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 45 ở TP.HCM

13/03/2020, 21:01

Nam thanh niên tại quận Tân Bình, TP.HCM đã được xác định nhiễm Covid-19 thứ 45 này đang làm việc tại 1 công ty Q1.

img
TP.HCM đã thực hiện cách ly ngay bệnh nhân và 2 đồng nghiệp, 1 tài xế ngay lập tức được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Tối 13/3, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC) TP.HCM, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 45 đã tự đến Trung tâm Y tế quận Tân Bình thông báo tiền sử tiếp xúc gần với bệnh nhân 34 và cả bệnh nhân 41 vào ngày 03/3 tại Bình Thuận cùng với 2 đồng nghiệp và 1 tài xế.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, hệ thống phòng dịch của TP.HCM đã thực hiện cách ly ngay bệnh nhân và 2 đồng nghiệp, 1 tài xế ngay lập tức được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời lập danh sách những trường hợp tiếp xúc với 4 người nói trên.

Được biết, hiện đã có 1 đồng nghiệp có kết quả âm tính, 2 người còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. Cả 2 trường hợp tiếp xúc gần này đều cư ngụ tại cư xá Phú Hòa, đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11. Địa phương này cũng đã xác định được danh sách 15 người tiếp xúc gần cả 2 trường hợp này, là những người trong gia đình, hiện đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế quận 11.

HCDC đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Tân Bình tổ chức điều tra dịch tễ mở rộng, khai thác thông tin dịch tễ, đi lại, tiếp xúc của bệnh nhân 45 từ ngày 3/3 cho đến khi chuyển vào khu cách ly, lập danh sách, phiếu điều tra và lấy mẫu xét nghiệm 27 trường hợp. Các trường hợp này được chuyển đến khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi.

HCDC cũng lập danh sách và điều tra tiếp xúc tại công ty mà bệnh nhân làm việc tại quận 1, bao gồm 41 người, trong đó 3 người ở tỉnh khác, tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Đối với các trường hợp tiếp xúc với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đang được tiếp tục điều tra, xác minh và hướng dẫn cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần.

Cơ quan này cũng đã vệ sinh khử khuẩn nhà của bệnh nhân, nhà hàng xóm lân cận, toàn bộ khu vực xung quanh nhà bệnh nhân, công ty nơi bệnh nhân làm việc, khu vực cách ly tập trung của quận Tân Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.