Thị trường

Cách ly phòng dịch Covid-19: Laptop, máy in bất ngờ bán chạy

01/04/2020, 16:03

Các mặt hàng laptop, máy tính bảng và máy in bán chạy nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân khi cách ly tại nhà phòng dịch Covid-19.

img
Các mặt hàng laptop, máy tính bảng và máy in bán chạy nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân khi cách ly tại nhà phòng dịch Covid-19

Trong khi dịch Covid-19 bùng phát, cùng với mặt hàng y tế, các sản phẩm về thiết bị điện tử và in ấn đang có sự tăng trưởng mạnh về doanh số.

Cụ thể, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Vi Thị Hồng Minh, Phó giám đốc Văn phòng Giới sử dụng lao động, cho biết: Trong khi hầu hết chủ DN kêu khó trong mùa dịch bệnh thì một số ngành kinh doanh lại đang “ăn nên làm ra”. Theo đó, không chỉ ngành hàng thiết bị y tế, sản phẩm phòng chống dịch mà thị trường còn chứng kiến cảnh tăng trưởng ngoạn mục của thiết bị điện tử, in ấn.

“Do phòng chống dịch bệnh Covid-19, người lao động, học sinh, sinh viên phải nghỉ ở nhà làm việc và học trực tuyến, chính vì thế nhu cầu mua sắm laptop, máy in để tại bàn tăng cao. Đáng chú ý máy in để bàn trước nay có lượng tồn kho lớn bởi tiêu thụ chậm, chủ yếu bán cho các cơ quan, doanh nghiệp thì trong mùa dịch, các gia đình cũng tự trang bị sản phẩm này để in ấn tài liệu", bà Minh lý giải.

Nhận định về tình hình kinh doanh trong thời gian vừa qua, đại diện FPT Retail cho biết: “Trong thời gian vừa qua, mảng laptop của FPT Shop ghi nhận tăng trưởng rất tốt, cụ thể doanh số tháng 2/2020 tăng 79% so với tháng 1 và tháng 3 tăng 172% so với tháng 1".

Xu hướng mua điện thoại của khách hàng từ lúc dịch bùng phát đến nay có thay đổi, tuy nhiên không hoàn toàn khác biệt. Tình hình bán điện thoại ở FPT Shop trong quý 1 vẫn đang bám khá sát kế hoạch đặt ra, đạt trên 90%”.

Cũng theo vị đại diện, FPT Shop hiện đang kinh doanh các sản phẩm công nghệ, các thiết bị cá nhân, có thể làm công cụ tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19.

Trước chỉ thị cách ly toàn quốc trong vòng 15 ngày, dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ, đại diện FPT Retai thông tin: “Chúng tôi nhận thấy doanh thu của kênh thương mại điện tử trong những ngày qua có sự tăng trưởng mạnh vào khoảng 40% ở các khu vực tạm ngưng phục vụ tại cửa hàng. Nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm mobile, tablet và laptop vẫn rất lớn đặc biệt cho nhu cầu học tập, làm việc và giải trí tại nhà".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.