Xã hội

Cách ly tại "chung cư vạn dân" được hỗ trợ thực phẩm như thế nào?

09/03/2020, 12:34

Cách ly tại HH Linh Đàm, nơi được mệnh danh là "chung cư vạn dân" được hỗ trợ thực phẩm như thế nào, có giống các khu vực khác?

img
Cách ly tại "chung cư vạn dân" được hỗ trợ thực phẩm như thế nào?

Sau khi có thông tin một trường hợp tại tầng 38, toà nhà HH1A (Hoàng Mai, Hà Nội) nghi nhiễm Covid-19, phải cách ly, nhiều người đặt câu hỏi: "Người phải cách ly tại "chung cư vạn dân" được hỗ trợ, cung ứng thực phẩm như thế nào, có giống với các khu vực khác?".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Tạ Văn Hải, Phó chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, hiện nay việc cung cấp thực phẩm đang được thực hiện theo chính sách chung của nhà nước.

Nhà nước khuyến khích mọi người cùng chung tay phòng chống dịch. Trường hợp cách ly tại nhà thì không được ra khỏi nhà. Khi cần lương thực phẩm thiết yếu thì sẽ được hỗ trợ.

Theo đó, có 3 hình thức để cung ứng thực phẩm: Thứ nhất là ưu tiên gia đình tự đặt mua thực phẩm trực tuyến (online). Người giao hàng đưa đến, đặt đồ ở cửa. Khi đó người mua hàng chuyển khoản thanh toán.

Trong trường hợp không đặt mua được online thì liên hệ cán bộ, chính quyền địa phương theo số điện thoại đã được cung cấp từ trước. Chính quyền địa phương sắp xếp mua hộ. Gia đình sẽ thanh toán.

"Hình thức cuối cùng là khi không mua được online, gia đình không có khả năng thanh toán thì chính quyền sẽ cung cấp theo danh sách chỉ định, đảm bảo chỉ số dinh dưỡng cần thiết", ông Hải nói.

Ban Đại diện cư dân toà nhà HH1A Linh Đàm cũng khẳng định, sẵn sàng tham gia hỗ trợ lương thực, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu khi được chính quyền yêu cầu hoặc người cách ly nhờ giúp đỡ.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, anh H., người đang bị cách ly chia sẻ, gia đình hiện vẫn đang có đủ thực phẩm. Khi cần sẽ liên hệ theo hướng dẫn của cán bộ phường.

Trước đó, tối 8/3, Ban Quản lý tò‌a nhà HH1A đã ph‌át đi thông báo về trường hợp buộc cách ly đầu tiên tại Tổ hợp Chun‌g cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo Ban Quản lý tò‌a nhà HH1A, ngày 8/3, đã nhậ‌n được thông báo của Y tế và Công an phường Hoàng Liệt về việc tò‌a nhà có người tiếp xúc xa (F3) với bện‌h nhân nhi‌ễm Covid-19 tại Hà Nội.

Cụ thể, 1 cư dân tại tầng 38, tò‌a nhà HH1A ngày 6/3 đã tiếp xúc với bạn mình là người từng mang ô tô tới sửa tại gara ô tô mà lá‌i xe của "bện‌h nhân số 17" Nguyễn Hồng Nhun‌g cũng đem tới sửa. Sau đó, cư dân tại tầng 38 này đã có tiếp xúc gần với bạn mình.

Thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội về việc cách ly, tránh lây lan dịc‌h Covid-19 ra cộng đồng, cư dân tại tầng 38 của tò‌a nhà HH1A đã tuân thủ việc cách ly tại căn hộ dưới sự giá‌m sá‌t của Y tế, Công an phường Hoàng Liệt .

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.