Xã hội

Cách ly tại nhà nhiều cán bộ từ Đà Nẵng về Bạc Liêu

30/07/2020, 14:02

Qua rà soát, cơ quan chức năng phát hiện nhiều trường hợp từ Đà Nẵng về Bạc Liêu và đã được cách ly tại gia đình theo quy định.

img
Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu thông tin về việc rà soát người từ Đà Nẵng về Bạc Liêu.

Thông tin về tình hình rà soát người về từ Đà Nẵng, Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, từ khi có thông tin ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Đà Nẵng, công an các địa phương trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương rà soát các trường hợp từ Đà Nẵng về Bạc Liêu, qua đó phát hiện nhiều trường hợp và đã được hướng dẫn cách ly theo quy định, lực lượng chức năng cũng đang được tiếp tục rà soát.

Cũng theo Đại tá Thắng, trong khoảng thời gian 17 - 20/7/2020, tại Đà Nẵng tổ chức một cuộc thi và lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu có 26 cán bộ tham gia dự. Đến 21/7, 26 cán bộ này rời Đà Nẵng về Bạc Liêu.

"Đến thời điểm hiện tại, 26 cán bộ này đang được cho phép cách ly tại gia đình và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định”, Đại tá Thắng thông tin.

Ngoài ra, có một cán bộ mang cấp bậc đại úy và là Chính trị viên Đại đội trinh sát (Tỉnh đội Bạc Liêu) đi du lịch ở Đà Nẵng cùng với gia đình bên vợ (khoảng 10 người) đi tham quan du lịch ở Đà Nẵng về, hiện nay, những người này đang được cách ly tại nhà ở phường 2, TP Bạc Liêu.

Báo cáo tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu mới đây, ông Bùi Thanh Toàn, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và du lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết, qua rà soát tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh để nắm du khách đến Bạc Liêu từ Đà Nẵng, phát hiện 1 trường hợp vào ngày 17/7, tại một khách sạn trên địa bàn TP Bạc Liêu có 1 du khách ở Đà Nẵng đến và nghỉ một đêm. Ngày 14/7, có 2 nhân viên của Công ty Vietravel đưa đoàn du lịch đi Đà Nẵng và trở về vào ngày 17/7. Sau đó, tiếp tục đưa du khách đi Hà Nội.

Theo báo cáo từ Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, hiện tại, số người còn đang cách ly và được theo dõi sức khỏe trên địa bàn tỉnh là 121 người (cơ sở điều trị 5 người, cách ly tập trung 101 người, còn lại 15 người được cách ly tập trung ở các địa phương).

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đề nghị các cấp, các ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị và TP. Bạc Liêu không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch.

“Các địa phương phải xem đây là một diễn biến bất thường trong dịch bệnh, và cũng rất phức tạp phải theo dõi nghiêm túc, thật sát sao, không để chuyện đã rồi mới xử lý thì không được, phải xem đây là trách nhiệm nghiêm túc”, ông Trung nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.