Y tế

Cách ly tập trung 3 người từ Trung Quốc về Bạc Liêu không sốt, ho

13/02/2020, 19:52

Ngành chức năng đã tiến hành cách ly đối với 3 người từ Trung Quốc về Bạc Liêu theo quy định.

img
Bạc Liêu tổ chức cách ly tập trung 3 người từ Trung Quốc về không có biểu hiện sốt, ho,... (Ảnh minh họa)

Ngày 13/2, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu vừa có báo cáo về công tác chuẩn bị đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, tính đến ngày 10/2, tại Bạc Liêu có 7 công dân trở về địa phương từ vùng có dịch bệnh và 655 người nước ngoài đến tạm trú tại Bạc Liêu (trong đó, Trung Quốc (Đài Loan)164 người; Trung Quốc 129 người; Hàn Quốc 117 người; Mỹ 93 người; Úc 53 người; Malaysia 43 người; các nước khác 56 người).

Theo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, nhìn chung, người nước ngoài đến Bạc Liêu đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật Việt Nam, chưa phát hiện người nước ngoài có dấu hiệu nghi vấn nhiễm bệnh.

Hiện nay, tỉnh Bạc Liêu đã tiếp nhận 3 người từ tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) về nước (ngày 7/2, những người này không có triệu chứng bệnh). Tuy nhiên, theo quy định của Bộ y tế thì phải được cách ly tập trung. Do đó, ngành Y tế đã tổ chức cách ly tập trung tại khu vực đã được tỉnh bố trí.

Cụ thể 3 trường hợp cách ly tập trung là: T.T.M.L. (SN 1990), chị L. có chồng tên C.Q.Gh. (SN 1972, sinh sống tại Trung Quốc); T.C. (SN 1967, nơi ở TP Giang Tô, Trung Quốc) và S.T.L. (SN 1972, nơi ở TP Giang Tô, Trung Quốc), cả 3 người đều có hộ khẩu thường trú ở Bạc Liêu.

Ngày 7/2, cả 3 người này về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM)... Đến ngày 8/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đến tiếp nhận thông tin.

Ngày 9/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức đưa 3 người nói trên cùng về Bạc Liêu bằng xe cứu thương (có trang bị khẩu trang 3 lớp, dung dịch sát khuẩn,...) và được đưa đến khu vực cách ly đã được tỉnh bố trí. Sau đó, phương tiện chuyên chở cũng được ngành chức năng khử khuẩn.

Được biết, trước khi về Việt Nam cả 3 người nói trên không có biểu hiện triệu chứng như: sốt, ho, khó thở... Tính đến 10h ngày 10/2, tình trạng sức khỏe của 3 người nêu trên đều bình thường, chưa ghi nhận dấu hiệu bệnh lý (sốt, ho, khó thở...).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.