Thị trường

Cách ly toàn bộ lái xe, chủ hàng xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Hữu Nghị

06/02/2020, 12:21
image

​​​​​​​Sau khi hoàn thiện thủ tục xuất, nhập khẩu hàng hóa, các doanh nghiệp phải cam kết cách ly lái, phụ xe để phòng, chống vi rút Corona.

Sáng nay, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Tiến Bộ, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị cho biết, chiều qua (5/2), đã có 60 xe container hàng hóa được xuất nhập khẩu qua biên với Việt - Trung tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Theo đó, hàng hóa xuất khẩu chủ yếu là nông sản gồm: ớt, mít, hoa quả tươi; hàng nhập khẩu chủ yếu là máy móc, thiết bị điện tử.

img
Các doanh nghiệp hoàn thiện thủ tục thông quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị.

Cũng theo ông Bộ, quy trình cách ly, phòng dịch tại cửa khẩu được thực hiện như sau: Khi các xe hàng thực hiện xong hết các quy trình của cơ quan hải quan sẽ được hướng dẫn thực hiện theo quy trình của kiểm dịch.

img
Lái xe, chủ hàng Trung Quốc làm thủ tục thông quan hàng hóa tại cửa khẩu Hữu Nghị.

Khi xe chở hàng từ Trung Quốc qua, các lái xe, chủ hàng sẽ được kiểm tra y tế trước khi làm thủ tục thông quan, sau đó xe hàng được hướng dẫn di chuyển đến khu vực tập kết riêng. Lái xe và chủ hàng chỉ được ở trong khu cách ly cho đến khi thực hiện xong việc XNK hàng hóa sẽ quay trở lại phía Trung Quốc.

img
Lái xe và chủ hàng Trung Quốc được kiểm tra y tế trước khi vào biên giới Việt Nam.

Xe hàng xuất khẩu từ Việt Nam qua Trung Quốc sẽ được điều khiển bằng tổ lái xe chuyên dụng, được kiểm tra chặt chẽ về y tế, khi hoàn thành việc xuất nhập khẩu hàng hóa quay trở lại Việt Nam sẽ tiếp tục được kiểm tra y tế và cách ly ngay tại cửa khẩu.

img
Các xe hàng nông sản chờ thông quan tại cửa khẩu Hữu Nghị.

Các xe hàng nhập khẩu trước khi rời cửa khẩu để đi vào nội địa sẽ được khử trùng, phòng dịch toàn diện dưới sự kiểm soát chặt chẽ của lực lượng chức năng tại cửa khẩu để phòng vi rút Corona.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.