Đời sống

Cách ly toàn cơ quan Bưu điện Quảng Ngãi vì F1 họp sản xuất với các bộ phận

15/05/2021, 10:12

Trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng nhưng vẫn tham gia cuộc họp khiến toàn cơ quan bưu điện tỉnh Quảng Ngãi phải cách ly.

img

Nhân viên bưu điện Quảng Ngãi được xác định là F1 của bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng

Sáng 15/5, Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi thông tin, vào ngày 13/5, Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cuộc họp triển khai công tác tổ chức sản xuất, thành phần tham dự có lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi, các trưởng, phó phòng quản lý; giám đốc, phó giám đốc các đơn vị trực thuộc; trưởng bưu cục giao dịch, bưu cục khai thác, bưu cục phát...Trong đó, có một nhân viên bưu điện huyện Ba Tơ trước đó đã có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng.

Trong quá trình dự họp, các thành viên tham dự đều thực hiện việc đeo khẩu trang y tế, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn và ngồi giãn cách theo quy định.

Bà Phan Thị Hồng Minh, Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi cho hay: Khi tổ chức cuộc họp, Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi không có thông tin ngày 28/4, bà Hồ Thị L.C. có đi Đà Nẵng và có tiếp xúc với người trở thành F0 của Đà Nẵng.

Đến khoảng 18h15, Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi nhận được thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ngãi qua điện thoại thông báo Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi có bà Hồ Thị L.C - nhân viên Bưu điện huyện Ba Tơ là F1 của bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng và yêu cầu cử lực lượng chức năng đến Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi lấy mẫu xét nghiệm cho những người có tiếp xúc với F1.

Sau đó, vào khoảng 20h40, ngày 13/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ngãi lấy mẫu xét nghiệp cho 45/47 cán bộ, nhân viên và 1 người làm bảo vệ Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi, tuy nhiên, có 2 nhân viên chưa lấy xét nghiệm do về sớm, không có mặt ở đơn vị này.

Trong quá trình chờ kết quả xét nghiệm, toàn bộ những người có tiếp xúc với F1 thực hiện cách ly tại chỗ. Đến khoảng 6h sáng 14/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ngãi thông tin kết quả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với Covid-19.

Bà Phan Thị Hồng Minh cho biết, Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi sẽ kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan trong việc triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.