Vận tải

“Cách ly toàn xã hội”, Be, Grab sẽ hoạt động như thế nào tại Việt Nam?

01/04/2020, 09:34

Grab và Be đều dừng nhiều dịch vụ vận chuyển khách bằng xe 2, 4 bánh trong vòng 15 ngày kể từ 1/4.

img
Ứng dụng "be" tạm ngưng vận chuyển hành khách bằng xe 2 bánh.

Ngày 1/4, truyền thông Công ty Cổ phần beGroup - đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe “be” cho biết sẽ ngừng cung cấp dịch vụ vận chuyển (beBike, beCar, be Đi tỉnh, Thuê xe theo giờ) trong vòng 15 ngày 1/4 trên các tỉnh, thành phố để phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, beGroup cho hay, các dịch vụ Giao hàng beDelivery & dịch vụ be Đi chợ vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo mới.

“Đây là hoạt động được thực hiện tuân theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và bảo đảm an toàn cho quý khách hàng, tài xế, cũng như cộng đồng.

Nhằm hỗ trợ khách hàng thêm thuận tiện, dịch vụ be Đi chợ đã giảm giá phí mua hàng từ 50.000đ xuống 30.000đ cho mỗi đơn hàng. Bên cạnh đó, từ 1/4, dịch vụ này được mở rộng thêm hình thức thanh toán tiền mặt và hạn mức giá trị đơn hàng lên đến 1 triệu đồng, thay vì chỉ chấp nhận khách hàng sử dụng thẻ và hạn mức 500.000đ như trước đây, cùng với ưu đãi giảm giá 25% (tối đa 40.000đ) x 3 lần/ngày”, đại diện truyền thông beGroup thông tin.

img
Be đi chợ vẫn hoạt động bình thường.

Tương tự Be, hãng Grab cũng tạm dừng toàn bộ các dịch vụ vận chuyển 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab tỉnh/Grab Tuyến, GrabTaxi, GrabRent, JustGrab) tại tất cả các tỉnh, thành phố từ 0h ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Ngoài ra, Grab cũng sẽ tạm dừng dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Đà Nẵng, kể từ 0h ngày 2 -15/4/2020.

Grab cho biết sẽ có phương án hỗ trợ phù hợp cũng như duy trì chương trình GrabBenefits cho các đối tác tài xế bị ảnh hưởng. Việc tạm dừng cung cấp các dịch vụ nêu trên có thể sẽ tạo ra một số bất tiện nhất định cho khách hàng, đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, hợp tác xã nhưng vì sự an toàn của khách hàng và vì sự sức khỏe cộng đồng, việc tạm dừng sẽ góp phần vào nỗ lực cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19 đang được Chính phủ quyết liệt triển khai.

Trước đó, Thủ tướng ban hành Chỉ thị số 16 thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN chỉ đạo các Sở GTVT tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.