Y tế

Cách ly xã hội: Đà Nẵng kiểm soát gắt gao các cửa ngõ, khách ngoại ra vào

01/04/2020, 16:49
image

Các lực lượng chức năng Đà Nẵng tiếp tục kiểm soát y tế gắt gao tại các cửa ngõ thành phố trong ngày đầu cách ly toàn xã hội.

img
Kiểm tra thân nhiệt người vào trung tâm TP Đà Nẵng tại cửa ô Hòa Hải sáng 1/4

Ngày 1/4, ngày đầu tiên Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu lực, tại các cửa ngõ ra vào TP Đà Nẵng lực lượng chức năng lập các chốt kiểm soát y tế, giám sát dịch tễ, kiểm tra thân nhiệt người dân.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại Trạm Kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 cửa ô Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), tổ công tác gồm lực lượng CSGT, nhân viên y tế... túc trực. CSGT liên tục ra hiệu dừng các xe ô tô con, ô tô khách từ hướng tỉnh Quảng Nam đi ra, yêu cầu tài xế và người ngồi trên xe kiểm tra thân nhiệt, kê khai y tế.

>>> Đà Nẵng kiểm soát chặt cửa ngõ trong ngày đầu cách ly toàn xã hội:

Chưa đầy nửa tiếng, lực lượng chức năng đã yêu cầu hơn 20 phương tiện lưu thông trên tuyến đường Trần Đại Nghĩa (hướng Quảng Nam - Đà Nẵng) dừng để tiến hành các bước kiểm tra y tế theo quy định.

Đây là tuyến đường nối Đà Nẵng và TP Hội An nên thường ngày lưu lượng phương tiện qua lại rất đông. Trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, phương tiện qua lại tuyến đường này giảm hẳn, phần lớn là ô tô cá nhân.

Tại Trạm Kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 cửa ô Hòa Hiệp (quận Liên chiểu), các phương tiện từ Thừa Thiên-Huế vào Đà Nẵng được kiểm soát gắt gao. Tất cả phương tiện đều phải dừng kiểm tra y tế, khai báo lịch trình trước khi vào thành phố.

img
Du khách nước ngoài kê khai y tế trước khi vào thành phố

Trung tá Võ Phi Hùng, Phó trạm trưởng Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) cho biết, trong sáng 1/4 không có xe khách mà chủ yếu là xe con, tất cả đều phải thực hiện khai báo đúng quy định.

“Chúng tôi thực hiện nghiêm quy định kiểm soát, đảm bảo không một người dân nào vào thành phố qua Trạm cửa ô Hòa Hiệp mà không đo thân nhiệt, không khai báo y tế. Phòng chống dịch, không có trường hợp nào là ngoại lệ cả”, Trung tá Hùng cho biết.

img
CSGT phát khẩu trang cho những trường hợp chưa đeo khẩu trang khi vào thành phố

Tại vị trí này, sáng cùng ngày cũng có một số du khách nước ngoài vào thành phố, được yêu cầu kiểm tra y tế và tất cả đều chấp hành theo quy định. Những người xuống xe vào khu vực kiểm tra không mang theo khẩu trang, lực lượng y tế, công an đều đến tuyên truyền, phát khẩu trang y tế cho họ.

Trong một diễn biến liên quan, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, bến xe trung tâm Đà Nẵng đã đóng cửa từ 00h ngày 1/4. Đến 5h sáng cùng ngày, những chuyến xe cuối cùng chở khách từ các tỉnh về Đà Nẵng đã kết thúc. Tất cả hành khách khi xuống xe đều được kiểm tra y tế theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.