Y tế

Cách ly y tế 50 người tiếp xúc gần ca nhiễm Covid-19 thứ 21 tại Việt Nam

08/03/2020, 09:46

Ngành Y tế Hà Nội đã cách ly y tế 50 người có tiếp xúc gần ca nhiễm Covid-19 thứ 21 tại Việt Nam...

img
Hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 21 được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Sáng 8/3, Bộ Y tế chính thức công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 21 tại Việt Nam. Đó là ông N.Q.T, (61 tuổi phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

Ông T. đi công tác tại Anh, trở về trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines (cùng chuyến và ngồi gần với bệnh nhân N.H.N - người nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hà Nội) về đến Hà Nội lúc 4h30, được lái xe riêng đón về đến nhà.

Ngày 6/3/2020, ông T. có dấu hiệu mệt mỏi và ho khan, chưa điều trị gì. 10 giờ sáng ngày 7/3/2020, ông T. được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe riêng. Kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết luận dương tính với ca bệnh này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với các đơn vị điều tra dịch tễ tại chỗ ở, nơi làm việc và các địa điểm liên quan khác...

Kết quả điều tra dịch tễ, trong quá trình ủ bệnh ông T. đã tiếp xúc gần với 26 người, trong đó tại nơi ở có 2 người (vợ, lái xe) đã được cách ly; Tại nơi làm việc hiện đã xác định được 24 người, đang tiếp tục xác minh.

Hiện ngành Y tế Hà Nội đã phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại khu vực nhà bệnh nhân; Cách ly y tế 50 người trong đó tại nơi ở (9 người); tại bệnh viện (41 người).

Tiến hành lấy 15 mẫu bệnh phẩm (vợ và 14 người tiếp xúc gần với lái xe) để xét nghiệm chẩn đoán tác nhân gây bệnh.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, giám sát những người có liên quan và những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để cách ly theo dõi sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.