Y tế

Cách ly y tế toàn bộ Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ đến 12/10

28/09/2021, 17:55

Từ 17h ngày 28/9 đến 17h ngày 12/10, thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ ngăn chặn lây nhiễm cộng đồng.

Ngày 28/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ có quyết định tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để phòng chống dịch và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng.

img

Từ 17h ngày 28/9 đến 17h ngày 12/10, thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ

Thời gian cách ly bắt đầu từ 17h hôm nay, đến ngày 12/10. Trong thời gian thực hiện cách ly, Bệnh viện Tim mạch ngừng tiếp nhận khám, chữa bệnh ngoại trú, bệnh cấp cứu, nhập viện, điều chuyển người bệnh đang được quản lý điều trị ngoại trú, cấp cứu đến các bệnh viện khác trên địa bàn. Đối với các bệnh nhân đã nhập viện trước đó, bệnh viện tiếp tục điều trị.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu bệnh viện có trách nhiệm xây dựng quy trình đảm bảo phòng chống lây nhiễm; đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động khám, chữa bệnh đối với các bệnh nhân đang điều trị nội trú.

Cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân và người bệnh nhân không được ra, vào khu cách ly, thực hiện nghiêm 5K. Trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của lãnh đạo bệnh viện.

Trước đó, UBND quận Ninh Kiều đã có công văn kiến nghị Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 TP về việc xem xét phong tỏa Bệnh viện Tim mạch do có nguy dơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Theo công văn, qua kết quả điều tra, Đội truy vết của quận Ninh Kiều đã phát hiện 7 ca nhiễm cộng đồng tại cơ sở y tế có liên đến Bệnh viện Tim mạch TP Cần Thơ.

Ngoài ra, ngành chức năng cũng đã truy vết được 26 F1 và 1F2, tất cả được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.