Ẩm thực

Cách muối kim chi chuẩn vị Hàn Quốc cực đơn giản, vụng mấy cũng làm được

11/01/2022, 12:00

Không chỉ chống ngán trong mâm cơm hoặc tăng hương vị cho mì gói, kim chi còn là nguyên liệu giúp bạn chế biến nhiều món ăn kiểu Hàn ngon lạ...

Không chỉ chống ngán trong mâm cơm dịp Tết Nguyên đán, hoặc tăng hương vị cho mì gói, kim chi còn là nguyên liệu giúp bạn chế biến nhiều món ăn kiểu Hàn như lẩu, canh hay thịt nướng.

Hỗn hợp bột ớt Hàn Quốc cùng tỏi, gừng, đường và nước mắm giúp người nội trợ có được phần kim chi cải thảo giòn cay, hấp dẫn.

Trong quá trình làm, công đoạn xát muối và ngâm đặc biệt quan trọng. Phần sốt cay của kim chi cũng cần thực hiện kỹ nhằm tạo hương vị hoàn hảo cho món ăn.

img

Phần sốt cay của kim chi cũng cần thực hiện kỹ nhằm tạo hương vị hoàn hảo cho món ăn.

Dưới đây là công thức ước lượng theo chén ăn cơm đơn giản, không cần tốn công nhớ mỗi nguyên liệu cần định lượng bao nhiêu.

Với cách làm này, kim chi để lâu vẫn không bị chua gắt, nước ướp đậm đà vừa miệng. Đặc biệt, bạn cũng không cần dùng mắm tép, tôm chua hay tương ớt Hàn Quốc.

Nguyên liệu

- 3-4 kg cải thảo

- 1 chén nước mắm,

- 1 chén đường,

- 1 chén bột nếp,

- 1 chén nước1 quả táo,

- 1 quả lê1 củ cải, 1 củ cà rốt,

- 1 củ hành tây1 nắm hành, hẹ

- 2 nhánh tỏi tây (hành baro),

- 1 nhánh tỏi

- 4 trái ớt sừng (mức cay vừa, gia giảm số lượng tùy khẩu vị)1 nhánh gừng nhỏ (không nên cho nhiều vị sẽ đắng)

- Ớt bột Hàn Quốc, muối hạt

Cách làm

Bước 1: Chẻ đôi cải thảo, rửa qua 1 nước sau đó rải muối đều trên các bẹ lá (phải vạch từng bẹ). Đổ nước xăm xắp cải thảo và ngâm 3-4 giờ. Kiểm tra bằng cách bẻ cong cọng cải mà không bị gãy là đạt. Xả lại 2-3 lần nước cho ra bớt muối, vắt khô nước và để ráo hoàn toàn.

Bước 2: Cho vào nồi 1 chén đường, 1 chén bột nếp, 1 chén nước và nấu ở mức lửa nhỏ. Khuấy đều tay tránh bị cháy đáy nồi. Thành phẩm thu được là hỗn hợp đặc sệt, nặng tay.

img

Với cách làm này, kim chi để lâu vẫn không bị chua gắt, nước ướp đậm đà vừa miệng. Đặc biệt, bạn cũng không cần dùng mắm tép, tôm chua hay tương ớt Hàn Quốc.

Bước 3: Rửa sạch các nguyên liệu. Thái sợi cà rốt, củ cải và cắt khúc hành lá, hẹ.

Bước 4: Cắt nhỏ hành tây, táo, lê, tỏi, tỏi tây, gừng, ớt sừng rồi đem xay nhuyễn với nước mắm, tép khô để được sốt ướp.

Bước 5: Trộn đều hỗn hợp gồm bột sánh sệt (ở bước 2) và sốt (bước 4), sau đó cho vào thau lớn trộn chung với cà rốt, củ cải, hành, hẹ và bột ớt (lượng tùy thích). Để nghỉ 1 tiếng cho thấm đều.

Bước 6: Phết đều sốt lên từng bẹ cải thảo, sau đó bỏ vào hộp để 1 ngày ở nhiệt độ phòng (nếu thời tiết nóng chỉ nên để nửa ngày) cho kim chi lên men hơi chua rồi mới cất tủ lạnh. Cho vào ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể dùng trong vòng 1 tuần, để lâu hơn, kim chi sẽ bị chua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.