Đường bộ

Cách nào để biết tài khoản thu phí không dừng còn hay hết tiền?

05/01/2021, 11:14

Nhiều chủ phương tiện chưa biết cách kiểm tra số dư trong tài khoản thu phí tự động không dừng...

img

Có nhiều cách để chủ phương tiện kiểm tra số dư trong tài khoản thu phí không dừng - Ảnh minh họa

Hệ thống thu phí tự động không dừng trong cả nước đã được vận hành từ ngày 29/12/2020. Tuy nhiên, những ngày nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, lượng phương tiện lớn dồn về gây ùn tắc tại các trạm thu phí.

Đáng nói, nhiều chủ phương tiện dù đã dán thẻ thu phí không dừng nhưng do không nạp tiền sử dụng dịch vụ hoặc không lưu thông thường xuyên nên không biết trong tài khoản có còn tiền để lưu thông qua trạm hay không. Chỉ đến khi đi vào làn thu phí không dừng mới biết tài khoản giao thông không còn tiền.

Trao đổi với Báo Giao thông về việc này, ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động VETC cho biết, cách thứ nhất là trong trường hợp khách hàng không dùng điện thoại muốn nạp tiền vào tài khoản giao thông có thể nộp tiền mặt tại quầy của VETC và tại các ngân hàng.

Trong trường hợp khách hàng dùng điện thoại thông minh thì tải app của VETC, dùng app này để chuyển tiền vào tài khoản giao thông. Trường hợp không tải app của VETC, có thể dùng app của ngân hàng dùng internet banking để nạp tiền vào tài khoản giao thông.

Để khách hàng theo dõi được số dư trong tài khoản, ông Vinh cho biết, nếu khách hàng dùng app của VETC thì trên app này đã quản lý được các giao dịch, bao nhiêu lần đi qua trạm, trong tài khoản còn bao nhiêu tiền. Mỗi lần chủ phương tiện qua trạm app sẽ báo số tiền đã trừ, số tiền còn trong tài khoản.

Đề cập đến dịch vụ thông báo biến động số tiền trong tài khoản giao thông, ông Vinh cho biết, trước đây, VETC cũng mặc định đăng dịch vụ này để thông báo cho khách hàng. Tuy nhiên, do phải mất phí cho nhà mạng, khách hành phàn nàn nên VETC đã cắt dịch vụ này cho các khách hàng muốn hủy dịch vụ. Nếu khách hàng muốn dùng dịch vụ này, phải đăng ký dịch vụ SMS qua app và trả phí cho nhà mạng, VETC không thu loại phí này.

Những trường hợp đi đến trạm mới biết tài khoản không còn tiền là do khách hàng không kiểm tra tài khoản trước khi lưu thông. Nếu không phát sinh giao dịch qua trạm, app sẽ không báo tin nhắn về thông tin tài khoản.

“Trong số hơn 1 triệu phương tiện đã dán thẻ miễn phí của VETC, có nhiều số lượng lớn chưa nạp tiền sử dụng dịch vụ. Hiện VTEC đang rà soát lại và nhắn tin lại cho khách hàng nạp tiền sử dụng dịch vụ. Thời gian sau này, khi chủ phương tiện dán thẻ, VETC yêu cầu phải nộp khoản tiền nhất định để nâng cao trách nhiệm chủ thẻ”, ông Vinh nói.

Dưới đây là các đường link để tài xế có thể tải app để kiểm tra tài khoản thu phí không dừng:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.com.vetc.app&fbclid=IwAR3qABclbd_e3jNuY5G1t7fgNfpWjqNIBWhVPQMxqVbq-lWtuXECuKnuopM

https://apps.apple.com/vn/app/vetc-customer/id1190447960?l=vi&fbclid=IwAR3tigxnbB0NhH3ih_bIHbLZrhYWNTQxsInmIcndJharlFGBNRxHNj-Q_A8

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.