Xã hội

Cách nào để người dân biết đang ở vùng xanh, vàng, cam hay đỏ?

22/10/2021, 11:48

Hiện 63 tỉnh ,thành phố đã công bố cấp độ dịch Covid-19, cách nào để người dân biết chính xác mình đang ở vùng nào?

Sáng 22/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế cho biết, hiện 63 tỉnh, thành phố đã công bố cấp độ dịch theo Nghị quyết 128 về thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

img

Tới nay đã có 83% tổ dân phố tại TP.HCM đã nằm trong vùng xanh - vùng an toàn (cập nhật tới sáng 22/10)

Theo bà Liên Hương, số liệu về cấp độ dịch Covid-19 sẽ được các địa phương cập nhật thay đổi từng ngày dựa theo 3 tiêu chí gồm: Kết quả giám sát dịch tễ thể hiện qua tỷ lệ ca mắc mới trên quy mô dân số và tiến độ thời gian; Tỷ lệ tiêm chủng đạt được; Khả năng của hệ thống y tế, đáp ứng với gánh nặng bệnh tật khi dịch xảy ra, tức hệ thống thu dung, điều trị của các cơ sở khám chữa bệnh.

“Cấp độ dịch sẽ được các tỉnh cập nhật trong ngày, công khai trên cổng thông tin của tỉnh hoặc trên website của sở y tế. Mức độ công bố chi tiết từ cấp xã/phường tới huyện. Do đó, người dân ở vùng nào cũng có thể truy cập để biết mình đang ở vùng xanh, vàng, cam hay đỏ”, bà Hương hướng dẫn.

Ngoài ra, hiện rất nhiều địa phương trên cả nước đã xây dựng bản đồ phòng dịch Covid-19 cung cấp các thông tin cập nhật về vùng phong tỏa, điểm tiêm chủng vaccine Covid-19, điểm xét nghiệm, số ca dương tính... để phục vụ người dân dễ dàng tra cứu, nắm bắt thông tin

Thống kê đánh giá cấp độ dịch của Bộ Y tế cho biết, ở quy mô tỉnh, hiện có 26 địa phương ở cấp 1 (nguy cơ thấp - bình thường mới) tương ứng với màu xanh; 37 địa phương ở cấp 2 (nguy cơ trung bình) tương ứng với màu vàng.

Như vậy tới nay cả nước không có tỉnh, thành phố nào ở cấp 3 (nguy cơ cao) tương ứng với màu cam và cấp 4 (nguy cơ rất cao) tương ứng với màu đỏ.

Tuy nhiên nếu tính ở quy mô phường/xã vẫn còn 98 địa điểm đang thuộc vùng cam và 37 địa điểm nằm trong vùng đỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.