Tâm sự

Cách nào giúp trẻ ăn uống để tăng cân?

06/06/2017, 09:45

Để cải thiện cân nặng của bé, bạn cần cho bé sổ giun theo định kỳ, có chế độ dinh dưỡng thích hợp.

12

Cách nào giúp trẻ ăn uống để tăng cân? - Ảnh minh họa

Hỏi: Bé nhà tôi được 7 tuổi chỉ được 13kg, ăn uống bình thường nhưng không thấy lên cân, mong bác sĩ tư vấn dinh dưỡng giúp?

Nguyễn Hoài Phương
(Hà Đông, Hà Nội)

Trả lời: Cách tính cân nặng chuẩn cho bé = 9,5kg + 2 (số tuổi - 1). Ở độ tuổi như con bạn, cân nặng trung bình là: 9,5kg + 2 (7-1) = 28,5kg. Bé 7 tuổi nhưng chỉ nặng 13kg là suy dinh dưỡng nghiêm trọng.

Để cải thiện cân nặng của bé, bạn cần cho bé sổ giun theo định kỳ, chích ngừa đầy đủ, có chế độ dinh dưỡng thích hợp. Khẩu phần ăn hàng ngày của bé phải đủ 4 nhóm (tinh bột, chất béo, chất đạm, khoáng chất và vi lượng). Cho bé ăn các chế phẩm từ sữa, ăn mỗi ngày 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Lựa chọn thực phẩm tươi, sạch, an toàn vệ sinh.

Thức ăn không nấu quá lâu, không hâm đi hâm lại nhiều lần. Mỗi bữa ăn bao nhiêu thì nấu bấy nhiêu, không cho bé ăn thức ăn cũ. Cần thường xuyên đổi món. Cữ ăn không quá 30 phút.

Bạn cũng nên cho bé uống thêm men tiêu hóa và omega3-kid. Cần bổ sung canxi, kẽm từ các món hải sản… Sau 3 tháng nếu bạn áp dụng những cách trên mà bé không tăng cân thì nên đưa bé đến Công ty CP Bệnh viện GTVT  để được tư vấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.