Xã hội

Cách nào khắc phục tình trạng mất nước ở Sa Pa dịp nghỉ lễ?

22/04/2019, 15:39

Huyện Sa Pa đang khẩn trương đưa ra các giải pháp khắc phục tình trạng mất nước trên địa bàn, đảm bảo nhu cầu của người dân, du khách.

img
Sa Pa đang khẩn trương giải quyết tình trạng mất nước kéo dài trên địa bàn

Liên quan đến tình trạng mất nước kéo dài trên địa bàn huyện Sa Pa (tỉnh Lào Cai) những ngày qua, ngày 22/4, lãnh đạo chi nhánh cấp nước huyện Sa Pa cho biết, năm nay, tình trạng khô hạn và lượng mưa thấp hơn trung bình cùng kỳ các năm làm cho mực nước thấp, dẫn đến công suất của Nhà máy nước Sa Pa sụt giảm. Trong khi đó, từ đầu hè, mức tiêu thụ nước sinh hoạt của người dân và các cơ sở kinh doanh tăng đột biến do lượng khách du lịch tăng cao, dẫn đến tình trạng thiếu, mất nước ở một số nơi tại thị trấn Sa Pa.

Để khắc phục tình trạng trên, trước mắt, chi nhánh cấp nước huyện Sa Pa đã và đang tiến hành điều tiết nước bằng cách san sẻ nguồn cung theo giờ, ưu tiên cho những khu vực là các trường học, bệnh viện.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể chủ động thực hiện việc lấy nước từ nguồn nước Suối Hồ 2, để tăng công suất dòng chảy và lượng nước phục vụ người dân và du khách trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, chi nhánh cấp nước huyện Sa Pa cũng tăng cường bố trí cán bộ trực 24/24h để phân bổ lượng nước thiết yếu cho nhân dân, cử cán bộ đi tuyên truyền, vận động nhân dân tại các nhà nghỉ, quán hàng ăn sử dụng nước tiết kiệm.

Được biết, tại các khách sạn lớn trên địa bàn thị trấn Sa Pa đều có nguồn nước dự phòng có thể đáp ứng cho nhu cầu của du khách dịp 30/4, 1/5. Tuy nhiên, một số khách sạn nhỏ lẻ lại gặp khó khăn hơn.

Liên quan đến vấn đề này, về giải pháp lâu dài, theo tìm hiểu tại Sa Pa đã có dự án cấp nước thị trấn Sa Pa với tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng dự kiến năm 2021 hoàn thành sẽ phần nào giải quyết tình trạng thiếu nước tại đây, góp phần phục vụ và phát triển du lịch trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.