Hạ tầng

Cách nào nhận diện biển cấm phương tiện di chuyển vào ban đêm?

12/06/2020, 17:50

Biển báo hiệu cấm phương tiện đi qua gồm loại dưới nước và trên phao, hiệu lực cấm tính từ vị trí biển báo, đèn phát sáng...

img
Mẫu biển báo hiệu kèm đèn tín hiệu của báo hiệu cấm tàu thuyền đi qua đặt trên phao

Ngày 12/6, Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, từ 1/11/2020, hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa được áp dụng theo Quy chuẩn mới (QCVN 39:2020/BGTVT) được Bộ GTVT ban hành tại Thông tư số 08/2020. Theo quy chuẩn trên, báo hiệu cấm phương tiện đi qua và được phép đi qua được được xếp vào nhóm báo hiệu thông báo chỉ dẫn.

Cách nhận biết báo hiệu cấm đi qua, đối với báo hiệu đặt dưới nước có biển báo hình trụ được đặt trên phao nổi, nền biển báo này ở giữa có màu trắng, phía trên và phía dưới màu đỏ. Khi trời tối, báo hiệu có hai chiếc đèn được treo theo trục thẳng, phát ra ánh sáng màu đỏ liên tục. Biển báo trên có ý nghĩa thông báo cấm phương tiện đi vào luồng giới hạn.

img
Mẫu biển báo, đèn tín hiệu ban đêm của báo hiệu cấm tàu thuyền đi qua đặt trên bờ

Cũng là báo hiệu cấm phương tiện đi qua, nếu báo hiệu đặt trên bờ có đặc điểm gồm một biển báo hình vuông, viền màu đỏ xung quanh, có gạch chéo đỏ trên hình chiếc tàu thủy màu đen; bên dưới biển báo có treo 2 chiếc đèn hiệu treo theo trục thẳng đứng, khi trời tối sẽ phát sáng màu đỏ liên tục; biển báo, đèn hiệu được đặc vuông góc với luồng tàu và có ý nghĩa báo cấm phương tiện thủy đi qua tính từ vị trí đặt biển báo, đèn hiệu trở về phía sau báo hiệu.

img
Mẫu báo hiệu phương tiện thủy được phép đi qua

Ngược lại, ban đêm khi gặp đèn hiệu gồm 2 đèn sáng màu xanh liên tục, được lắp kèm biển báo hình chữ nhật có màu trắng ở giữa, hai bên màu xanh hoặc 2 cờ tam giác mà xanh là báo hiệu phương tiện được phép đi qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.