Ẩm thực

Cách nấu canh chua hải sản giải nhiệt mùa hè

04/08/2017, 08:24
image

Cùng thử nấu món canh chua hải sản bằng công thức sau đây để giúp giải nhiệt những ngày hè nắng nóng...

cach-nau-mon-an-ngon-canh-chua-muc-vnngon

 

Nếu bạn đang phân vân không biết nấu món canh gì để chiêu đãi gia đình trong bữa tối, thì hãy thử nấu canh chua hải sản bằng công thức dưới đây nha. Đảm bảo cả nhà ăn là mê!

CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU NẤU CANH CHUA HẢI SẢN

Mực 150g

Tôm sú 150g

Thịt cua rỉa

100gThơm

Bạc hà 50g mỗi loại

Bông so đũa 50g

Cà chua 1 trái

Ngò gai

Rau om 30g

Ớt sừng 1/2 trái

Nước cốt me 1/2 chén.

Đường

Nước mắm

Tỏi băm

Dầu ăn

Cùng tham khảo video hướng dẫn nấu canh chua hải sản dưới đây nhé (Nguồn: Youtube)

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN

Bước 1: Mực rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, tôm bóc hết lớp vỏ. Sau đó ướp tôm, mực với 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm.

Bước 2: Thịt cua rỉa chúng ta rang với 1 chút rượu trắng cho thơm. Sau khi thịt cua chín, múc ra bát rồi ướp với 1 chút hạt tiêu.

Bước 3: Cho dầu ăn vào nồi, phi tỏi băm đến khi tỏi có màu vàng thơm, tiếp đó cho mực, tôm và cua đã ướp vào xào đến khi săn lại là được.

Bước 4: Khi hải sản đã chín cho khoảng 1 lít nước sôi, rồi nêm nếm gia vị bột canh, đường cho vừa miệng. Sau đó, cho nước cốt me vào để nước canh có vị chua ngọt nhé.

Bước 5: Cuối cùng cho các loại rau củ vào nấu đến khi mềm là được, (các bạn đừng nấu nhừ quá canh sẽ mất ngon đó nha). Nêm 1 thìa nuớc mắm, cho rau thơm lên mặt là xong.

1476701735_canh-chua-nau-voi-cac-loai-hai-san-2

Canh chua hải sản giải nhiệt mùa hè.

Canh chua hải sản bổ dưỡng với những miếng mực tươi giòn, ngọt thịt sẽ làm cho bữa cơm tối của cả nhà ngon miệng hơn nhiều. Nhất là vào thời tiết mùa hè nóng bức, một bát canh chua sẽ giúp chúng ta có cảm giác tươi mát hơn. Trong những bữa nhậu, món canh chua hải sản chính là cách giải rượu hoàn hảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.