Ẩm thực

Cách nấu lẩu thái hải sản chua cay ngon chuẩn vị, cả nhà xuýt xoa ngày mưa

02/11/2021, 16:00

Những ngày trời se lạnh, cả nhà túm tụm quanh nồi lẩu thái chua cay nóng hổi, vừa thưởng thức, vừa hít hà hơi ấm nồng đượm thật tuyệt biết mấy.

Lẩu thái hải sản chua cay là một trong những món lẩu thái được người ăn yêu thích nhất.

Liệu rằng cách nấu lẩu thái chua cay ngon có đơn giản không? Việc tự học cách nấu các món lẩu thái khác nhau sẽ giúp bạn có thể tự tay chế biến món ăn này tại nhà để chiêu đãi gia đình, bạn bè và cảm nhận không khí ấm áp, điều mà bạn không thể có được khi ăn ngoài hàng.

Cùng với hương vị lẩu thái đặc trưng thì phần hải sản tươi ngon luôn khiến cho các thực khách có cảm giác như đang ở giữa “biển khơi” vậy.

img

Nguyên liệu nấu lẩu thái hải sản

Để có thể thực hiện cách nấu lẩu thái này, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như sau:

Nguyên liệu nấu nước dùng:

1 kg xương ống; 10 lá chanh, 5 củ sả, 1 củ hành tây, 1 nhánh quế, 2 quả ớt tươi, 2 củ riềng, 5 tép tỏi, 3 quả cà chua, các loại gia vị như tương ớt, tương cà, muối, mì chính, đường, sa tế, nước mắm và 1 - 2 gói gia vị lẩu thái tùy thích.

img

Nguyên liệu nhúng lẩu:

Thịt bò, tôm, bạch tuộc, mực, ngao… (tùy thuộc vào sở thích của mỗi người).

Cùng với đó là các loại rau như rau muống, rau cần, cải thảo, cải bó xôi, hoa chuối, bông bí… (cùng tùy thuộc vào sở thích mỗi người); các loại nấm như nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm rơm… ; bún tươi, miến hoặc mì tôm; ngô, đậu phụ.

Nguyên liệu làm nước chấm:

Wasabi, 1 quả chanh, ớt xiêm, lá cải xanh cùng các loại gia vị như 3 thìa cà phê muối, 3 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê mì chính. Gia vị nấu lẩu hải sản

Để nấu nước dùng lẩu thái hải sản chua cay, bạn có thể sử dụng hoặc không sử dụng gói gia vị nấu lẩu hải sản.

Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn nên sử dụng 1 – 2 gói gia vị với loại tùy thích để tăng thêm hương vị lẩu thái chua cay đậm đà.

img

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại gia vị nấu lẩu hải sản khác nhau như gia vị lẩu thái Aji Quick gói 55g; gia vị lẩu thái Tom Yum Regal Thai 235g; gia vị lẩu Thái Nang Fah 454g; gói gia vị lẩu Thái chua cay Lobo hay sốt lẩu Thái Lan Tom Yum Maepranom Eufood Gói 50g.

Tùy thuộc vào cách nấu lẩu thái và sở thích mà bạn có thể lựa chọn một loại gia vị phù hợp.

img

Cách làm nước lẩu thái hải sản

Bước 1: Xương ống bạn rửa sạch, chặt khúc to và đập dập phần khớp xương rồi cho tất cả vào nồi, thêm nước vào đun sôi trên bếp ở mức lửa to. Sau đó, bạn gạn bỏ phần nước bẩn này đi, tiếp tục thêm nước mới vào và ninh xương ống trong khoảng 1 tiếng cho ra nước ngọt.

Bước 2: Bạn bắc chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn vào rồi cho hành tây và tỏi băm nhỏ vào phi thơm lên. Sau đó, bạn thêm sả cây đập đập, lá chanh vò hơi nát vào chảo xào cùng. Tiếp đến, thêm cà chua thái múi cau và ớt vào đảo tiếp đến khi cà chua chín sơ.

Bước 3: Khi nồi nước ninh xương đã xong, bạn đổ chảo nguyên liệu ở bước 2 vào nồi nước dùng, đun sôi trở lại thì vớt bỏ sả và lá chanh đi. Sau đó, bạn thêm gói gia vị lẩu thái vào cùng.

img

Bước 4: Cuối cùng, bạn nêm nếm gia vị nồi nước dùng bằng bột canh, mì chính, sa tế, đường, nước cốt chanh sao cho hợp khẩu vị nhất. Nếu muốn ăn chua và ăn cay hơn thì bạn có thể tăng thêm phần ớt hoặc sa tế và nước cốt chanh lên nhé.

Lẩu thái hải sản ăn rau gì ngon nhất?

Cũng tương tự với lẩu thái chua cay, khi ăn lẩu thái hải sản, bạn có thể tùy chọn rất nhiều các loại rau nấm khác nhau như rau cần nước, hoa chuối, rau muống, rau cải thảo, cải bó xôi, rau mồng tơi, nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm rơm…

Tuy nhiên, nhiều người muốn ăn lẩu thái hải sản đúng điệu nhất nên vẫn thắc mắc lẩu thái hải sản ăn rau gì?

Trên thực tế, để có một nồi lẩu thái hải sản chuẩn vị nhất thì bên cạnh nước dùng, rau nấm ăn kèm cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

img

Bạn nên ăn một số loại rau nấm sau đây:

– Rau: muống, cải thảo, mồng tơi.

– Nấm: Nấm kim châm và nấm đùi gà.

Bạn thấy đấy, cách nấu lẩu thái hải sản chua cay cũng cực kỳ đơn giản với những nguyên liệu vô cùng dễ mua.

img

Đặc biệt là với sự góp mặt của các gói gia vị nấu lẩu thái thì giờ đây, bạn còn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn trong cách nấu lẩu thái ngon đúng vị nhất.

Chỉ cần khoảng 30 phút - 1 tiếng chuẩn bị là bạn đã có được một nồi lẩu thái hải sản ngon tuyệt để chiêu đãi cả nhà rồi đấy nhé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.