Du lịch

Cách người Nam Phi đón chào năm mới có gì thú vị?

16/02/2021, 12:00

Năng lượng, sự năng động và màu sắc đậm được sử dụng trong dịp năm mới khiến đêm Giao thừa ở Nam Phi trở thành thời điểm hoàn hảo để quan sát các lễ hội đầu năm.

Nam Phi có các lễ hội và bữa tiệc lớn trong đêm giao thừa, khiến nơi đây trở thành một điểm đến hoàn hảo cho tất cả những ai muốn trở thành một phần của những lễ kỷ niệm đặc biệt và khó quên trong thời khắc chuyển giao năm mới. Thời gian trong ngày thường được dành để chuẩn bị với gia đình, bạn bè và người thân. Ngoài ra, một phần lớn dân số nói chung vẫn dành thời gian giao thừa của họ để tổ chức ăn mừng với những người thân yêu.

img

Một phần lớn dân số Nam Phi tiệc tùng suốt đêm, kết thúc vào sáng sớm của ngày đầu năm mới. Công dân Nam Phi thích tiệc tùng vì đêm Giao thừa mang đến cho họ sự nhẹ nhõm khi tạm thời rũ bỏ mọi bận bịu của cuộc sống thường ngày. Bữa tối thịnh soạn, âm nhạc sôi động, những điệu múa và sự cổ vũ nồng nhiệt là đặc trưng của lễ đón Giao thừa ở Nam Phi. Các món ăn được phục vụ trong các bữa tiệc hoặc bữa ăn bình thường trong đêm Giao thừa phản ánh sự pha trộn giữa truyền thống và mùa lễ hội Nam Phi.

img

Chuông nhà thờ vang lên vào lúc nửa đêm để chính thức bắt đầu năm mới. Khi nghe thấy tiếng chuông, mọi người đều vui mừng và chúc mừng năm mới với niềm hứng khởi và tràn đầy năng lượng. Một bộ phận dân cư cũng ăn mừng bằng cách ném đồ cũ từ ban công của họ và những người khác bắn súng. Trong thời điểm hiện tại, những truyền thống bắn súng và quăng đồ đã được hạn chế vì việc này có thể gây nguy hiểm cho nhiều người.

Những lễ kỷ niệm lớn và tráng lệ nhất diễn ra ở những nơi như Victoria và Alfred Waterfront ở Cape Town. Tất cả những bữa tiệc xa hoa và ồn ào này đều có âm nhạc tuyệt vời, khiêu vũ đặc biệt, ăn uống và pháo hoa lộng lẫy sẽ khiến bạn kinh ngạc. Nhưng điểm đặc biệt của lễ kỷ niệm ở Nam Phi là các bữa tiệc âm nhạc với các sự kiện như buổi hòa nhạc đêm Giao thừa ở vườn Kirstenbosch và lễ hội đêm Giao thừa Rezonance, được tổ chức ở Cape Town có tầm quan trọng và bản sắc riêng mà bạn không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

img

Sự kiện hằng năm của Cape Town Minstrel Carnival được tổ chức vào đêm Giao thừa được cho là một sự kiện hoành tráng của cả nước. Lịch sử của nó bắt đầu từ thế kỷ XIX mang ý nghĩa lịch sử về văn hóa nô lệ. Trong quá khứ, theo phong tục hoặc truyền thống, nô lệ được nghỉ lễ cho ngày đầu năm để ăn mừng theo cách riêng của họ.

img

Lễ hội Cape Carnival bắt đầu trước với các đoàn kịch nghệ tập dượt các bài hát, bước nhảy và diễu hành. Có rất nhiều trang phục được sử dụng trong lễ diễu hành, trong đó thường có áo lụa màu sắc sặc sỡ, cà vạt, ô và mũ.

Trong suốt nhiều năm, những đoàn diễu hành luôn có một đám đông lớn theo dõi và cổ vũ cho họ. Ngày nay, có tới 10.000 người tham gia cuộc diễu hành qua các đường phố của quận 6, đi qua khu vực kinh doanh địa phương của Cape Town trên đường đến sân vận động Green Point.

img

Ở tỉnh KwaZulu Natal - đặc biệt là ở Durban, có rất nhiều bãi biển đẹp và lộng lẫy cũng như những địa điểm nổi tiếng khác. Trên thực tế, những bãi biển này nổi tiếng quanh năm nhưng trong những ngày lễ Tết, chúng đã được lấp đầy đến mức tối đa. Các bữa tiệc buổi tối được tổ chức trên các bãi biển và trong các câu lạc bộ đêm hoặc quán bar gần bãi biển. Đây là một địa điểm hoàn hảo để nói lời tạm biệt năm cũ và chào đón một năm mới sắp tới.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.