Bạn cần biết

Cách nộp ảnh chân dung cho thuê bao di động kịp giờ G

22/04/2018, 15:27

Hai nhà mạng Vinaphone và Viettel đã triển khai đăng ký điện tử nhằm giải quyết tình trạng quá tải ở điểm giao dịch.

2SCF0532

Cách nộp ảnh chân dung cho thuê bao di động kịp giờ G

Ngày 24/4 là hạn cuối mà 3 nhà mạng lớn yêu cầu khách hàng nộp đầy đủ thông tin CMND và chụp ảnh chân dung để hoàn thiện thông tin chính chủ thuê bao. Sau thời hạn này, nếu thông tin thuê bao chưa đầy đủ, các nhà mạng có thể thực hiện cắt dịch vụ.

Để giúp khách hàng thuận tiện trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, các nhà mạng khẳng định, khách hàng có thể ra các điểm giao dịch gần nhất để được nhân viên trực tiếp phục vụ việc chụp ảnh. Khi đi, khách hàng cần mang theo một trong các giấy tờ tùy thân: CMND/Thẻ căn cước/hộ chiếu. 

Ngoài ra, đại diện Viettel cho hay, nhà mạng này cũng sẽ áp dụng các hình thức hỗ trợ cập nhật thông tin tại nhà áp dụng cho khách hàng già, sức khỏe yếu gặp khó khăn trong đi lại, di chuyển; hỗ trợ chuẩn hóa thông qua các gian hàng bán hàng lưu động do Viettel Tỉnh/TP tổ chức; hỗ trợ bổ sung thông tin qua App MyViettel…

Những ngày sát giờ G, các điểm giao dịch thường rất đông, đường truyền mạng cũng dễ bị tắc nghẽn. Theo đó, nếu không thu xếp được thời gian, khánh hàng có thể bổ sung thông tin và ảnh chân dung bằng hình thức online. Trước khi thao tác bổ sung ảnh, khách hàng cần kiểm tra xem thuê bao có thuộc diện phải bổ sung hay không bằng cách truy cập website của nhà mạng làm theo hướng dẫn hoặc soạn tin nhắn thông tin thuê bao gửi 1414.

Cách bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao Viettel

Người dùng kiểm tra xem mình có nằm trong diện cần bổ sung thông tin và ảnh chân dung hay không tại đây.

Nếu thông tin trả về "Thuê bao không nằm trong danh sách cần cập nhật lại thông tin theo nghị định 49/2017/NĐ-CP." tức là khách hàng đã đầy đủ thông tin và ảnh chân dung chủ thuê bao.

Nếu kết quả kiểm tra trả về có nội dung như: "Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH" thì người dùng cần bổ sung thông tin thuê bao, phổ biến nhất là trường hợp thiếu ảnh chân dung.

Người dùng smartphone hoàn toàn có thể bổ sung thông tin và ảnh ngay ở nhà bằng ứng dụng My Viettel.

cach-bo-sung-nhanh-anh-chan-dung-cho-thue-bao-truo

Bắt đầu bổ sung thông tin bằng cách bấm vào phần ảnh đại diện.

cach-bo-sung-nhanh-anh-chan-dung-cho-thue-bao-truo

Bấm tiếp vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây"

Tải ứng dụng My Viettel về smartphone từ Google Play hoặc App Store với các máy dùng hệ điều hành Android hay iOS tương ứng.

Sau đó đăng ký tài khoản My Viettel bằng số điện thoại cần kiểm tra.

Tiếp đến chúng ta bổ sung thông tin bằng cách bấm vào phần ảnh đại diện, và chọn tiếp vào dòng thông báo "Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây"...

Ở các mục ảnh chân dung và ảnh chụp chứng minh thư 2 mặt, chúng ta có thể chọn tải ảnh có sẵn trong điện thoại hoặc chọn chụp trực tiếp.

cach-bo-sung-nhanh-anh-chan-dung-cho-thue-bao-truo

Sau khi bổ sung thông tin thuê bao sẽ có thông báo chờ phê duyệt như trên.

Nếu thông tin bổ sung là đúng và được Viettel cập nhật thì chúng ta sẽ nhận được tin nhắn phê duyệt thành công từ đầu số 155. Ngược lại, nếu thông tin thuê bao không chính xác hoặc bị nghi ngờ thông tin giả thì sẽ có tin nhắn từ chối phê duyệt thông qua đầu số 155.

Cách bổ sung ảnh chân dung cho thuê bao Vinaphone

Nhà mạng Vinaphone cung cấp ba kênh đăng ký trực tuyến là website: www.vinaphone.com.vn, ứng dụng di động MyVinaPhone và gửi thông tin trưc tiếp đến email cskh@vnpt.vn.

Với cách đăng ký qua web người dùng cần truy cập địa chỉ www.vinaphone.com.vn. Sau đó nhấp vào nút đăng ký ở góc phải. Vinaphone sẽ gửi tin nhắn chứa mã OTP cho người dùng xác nhận. Việc còn lại người dùng chỉ cần chọn "Cập nhật thông tin thuê bao" và ảnh chụp chân dung theo chỉ dẫn trực tiếp trên web.

Để cập nhật thông tin qua ứng dụng My VinaPhone, người dùng cần tải ứng dụng về điện thoại, hiện có mặt trên Google Play và AppStore.

Capture

Cách đăng kí qua web

Sau khi tải và mở ứng dụng, chủ thuê bao chọn chức năng cập nhật thông tin sau đó điền đầy đủ theo hướng dẫn, đính kèm ảnh chứng minh thư, ảnh chân dung.

Bước cuối cùng, chủ thuê bao tích vào ô “Tôi cam kết là chủ sở hữu của thuê bao và các thông tin đã cập nhật là chính xác” và nhấn “Đăng ký” để hoàn thành thủ tục.

Ngoài ra chủ thuê bao còn có thể gửi thông tin cần bổ sung qua email: cskh@vnpt.vn.

Thông tin bao gồm: số thuê bao, họ tên, kèm ảnh chụp chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu (hai mặt) cùng với ảnh chân dung. Sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của VinaPhone sẽ hỗ trợ nhập thông tin cho khách hàng.

Tuy nhiên, ứng dụng MyVinaPhone hiện hoạt động chập chờn, không hiệu quả.

Nhà mạng MobiFone

Để biết sim bạn đã được đăng ký thông tin chính chủ hay chưa, bạn chỉ cần soạn TTTB gửi 1414. Hệ thống sẽ gửi SMS thông báo cho bạn chi tiết tên đăng ký, số CMND, ngày cấp, ngày sinh,… Sẽ có 2 trường hợp xảy ra là thông tin hoàn toàn chính xác và thông tin không chính xác.

Trường hợp 1: Nếu thông tin của bạn hoàn toàn chính xác và đã có đầy đủ các thủ tục giấy tờ theo quy định thì có thể là do lỗi từ hệ thống, nhân viên sẽ cập nhật lại thông tin ngay trên hệ thống cho bạn. Bạn có thể tiếp tục sử dụng di động mà không cần đến cửa hàng.

Trường hợp 2: Nếu thiếu thông tin hoặc thông tin chưa chính xác, bạn cần đến các cửa hàng giao dịch MobiFone để được nhân viên hỗ trợ các thủ tục cần thiết để chỉnh sửa và cập nhật thông tin.

Có trường hợp thuê bao đã thực hiện đăng ký thông tin MobiFone trước đó, tuy nhiên thông tin còn thiếu ảnh chân dung nên tổng đài vẫn sẽ gửi tin nhắn yêu cầu chủ thuê bao đó đến cửa hàng MobiFone để cập nhật thêm ảnh chân dung.

Không giống như 2 nhà mạng Viettel và Vinaphone, việc cập nhật ảnh chân dung thêm vào thông tin thuê bao của Mobifone bạn không thể thực hiện trên các website của nhà mạng, bạn cần đến của hàng của MobiFone để cập nhật thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.