Đời sống

Cách sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm trong ngày nắng nóng

25/04/2019, 14:59

Theo ghi nhận từ EVN Hà Nội, sản lượng điện năng tiêu thụ tính theo ngày tại Hà Nội đã đạt kỷ lục trong ngày 24/4.

img
Nắng nóng, người Hà Nội dùng điện kỷ lục. Ảnh minh họa

Tổng công ty điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) ngày 25/4 cho biết, sản lượng điện năng ngày 24/4 đạt 66,614,000 kWh.

Đây là lượng tiêu thụ cao nhất kể từ đầu năm tới nay, thậm chí cao hơn cả những ngày nắng nóng đỉnh điểm trong tuần trước.

Như vậy, sản lượng ngày bình quân lũy kế tháng 4 tính đến ngày 24/4 đã đạt con số 54.878.083 kWh, tăng 115% so với tháng trước.

Do giá điện bình quân được điều chỉnh tăng thêm 8,36% kể từ ngày 20/3 cùng với lượng điện tiêu thụ ngày nắng nóng tăng khiến hóa đơn tiền điện của các hộ gia đình tăng vọt.

Theo tính toán của Bộ Công Thương, tiền điện phải trả thêm của mỗi hộ gia đình sau khi giá điện tăng là 7.000-77.200 đồng/tháng nếu sử dụng dưới 400 số điện (kWh). Tuy nhiên, theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), vào mùa nắng nóng, do sử dụng điều hòa liên tục, lượng điện năng tiêu thụ sẽ tăng trung bình khoảng 50%.

Chính vì vậy, EVN kêu gọi người dân tiết kiệm điện.

Một số "mẹo" sử dụng để tiết kiệm tiền điện các gia đình có thể áp dụng ngay như: Ban ngày đóng cửa sổ và kéo rèm cửa, rèm cửa nên sử dụng loại dày chắn sáng và nhiệt tốt, ban đêm kéo rèm mở cửa sổ; trồng thêm cây xanh trong nhà; giảm các nguồn phát nhiệt như máy sấy, lò nướng...; sử dụng các sản phẩm có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các thiết bị làm mát như quạt điện, vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ...; khi không dùng nước nóng có thể rút phích bình đun nước nóng; sử dụng tủ lạnh đúng cách như để cách tường ít nhất 10cm, không mở tủ lạnh thường xuyên, không để quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh...; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.