Đời sống

Cách sử dụng thiết bị điện tiết kiệm nhất trong mùa hè

23/04/2019, 06:37

Để tiết kiệm tiền điện mỗi tháng, người dân cần biết cách sử dụng tiết kiệm thiết bị điện.

img
Ảnh minh họa

Theo cơ quan khí tượng, mùa hè năm nay, nền nhiệt độ cả nước sẽ tăng 0,5-1 độ C. Trong khi đó, giá điện mới đã tăng hơn 8%, do vậy để tiết kiệm tiền điện mỗi tháng, người dân cần biết cách sử dụng tiết kiệm thiết bị điện.

Trước hết, khi mua một thiết bị mới, hãy tìm kiếm phần ghi chú màu vàng có chữ “Energy Guide”. Con số hiển thị trên đó là chỉ số đánh giá hiệu suất năng lượng của thiết bị. Số này càng cao thì hiệu suất năng lượng của thiết bị càng lớn. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí điện năng tối đa, hãy dùng đèn LED.

Theo thống kê, rất nhiều thiết bị điện tử như máy tính, TV, dàn âm thanh,... vẫn sử dụng điện năng ngay cả khi đã tắt. Để hạn chế điều này, hãy rút nguồn tất cả các thiết bị bạn không còn sử dụng, bao gồm cả những đồ vật chúng ta ít để ý tới như laptop, smartphone, iPad, quạt điện tử, lò vi sóng và những thiết bị có bộ đếm giờ nói chung.

Khi sử dụng điều hòa, người dùng cần điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Không nên sử dụng điều hòa ở nhiệt độ quá thấp vừa tốn điện lại hại sức khỏe. Theo tính toán, mỗi khi giảm thêm 5 độ C, điều hòa sẽ tiêu tốn thêm khoảng 40% điện năng. Ngoài ra, viêc bật điều hoà cùng với bật quạt sẽ giúp tiết kiệm 10 - 15% năng lượng tiêu thụ; thường xuyên lau chùi bộ phận lọc, sẽ tiết kiệm 5 - 7% điện năng. Không nên đặt máy ở gần tường, như vậy sẽ tiêu phí 20 - 25% điện năng. Nếu vắng nhà trong khoảng 1 giờ, bạn nên tắt điều hòa trước khi đi.

Tủ lạnh cũng là thiết bị được sử dụng nhiều trong ngày hè nóng nực. Hãy thường xuyên kiểm tra cánh cửa tủ lạnh và phần đệm cao su để tránh tình trạng đóng không kín, “rò rỉ” khí lạnh hoặc không khí bên ngoài vào tủ. Để tiết kiệm điện tiêu thụ, cần hạn chế mở tủ lạnh quá lâu, không nhét chặt thực phẩm trong tủ lạnh; đảm bảo nhiệt độ hợp lý (Nhiệt độ ngăn lạnh 2 - 4 độ C, ngăn đông -15 độ C). Lưu ý, trước khi đặt thực phẩm vào tủ lạnh, cần để thực phẩm đến nhiệt độ phòng và đóng gói trong một vật chứa kín và khô. Thực phẩm đựng trong đồ ướt và không kín sẽ tỏa độ ẩm, tủ lạnh phải làm việc nặng thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.