Chất lượng sống

Cách thả cá chép ngày ông Công, ông Táo đúng nhất

28/01/2019, 06:11

Thả cá chép như thế nào vào ngày Tết ông Công, ông Táo vừa đúng ý nghĩa tâm linh lại bảo vệ môi trường?

img
Thả cá chép như thế nào vào ngày Tết ông Công, ông Táo?

Theo VTV, phong tục phóng sinh cá chép mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp nhưng việc thả cá không đúng cách cùng với ý thức chưa tốt của một bộ phận người dân lại gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với môi trường.

Như tại Hồ Tây, một trong những điểm được người dân Hà Nội thường tới để thả cá, cùng với việc phóng sinh cá cũng có những người thả cả tro xuống hồ. Tro đen khiến có những con cá chép được thả xuống nước không lâu đã chết ngạt.

Bên cạnh đó, việc thả cá từ trên cao cũng là nguyên nhân khiến không ít cá chép không thể bơi sau khi chạm nước. Thậm chí, nhiều người để cá trong túi ni lông rồi quăng xuống hồ.

Theo tạp chí điện tử SaoStar, cá chép phải được thả trước giờ Ngọ (12h trưa ngày 23 tháng Chạp) để Táo quân kịp lên thiên đình. Khi thả cá, người thả cần đứng sát mép nước, nghiêng túi hoặc chậu đựng cá, thả nhẹ nhàng thay vì đứng trên bờ, trên cầu tung, hất cá xuống sông.

Nhiều gia đình thường mua nhiều cá chép hoặc chỉ mua 1 cặp để phóng sinh, tuy nhiên, theo tục lệ từ xa xưa, lễ cúng ông Công ông Táo cần có 3 chú cá chép đỏ. Nên chọn những con cá bơi nhanh, quẫy mạnh khi chạm tay vào thì đó là con cá khỏe mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.