Chất lượng sống

Cách trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản mà hiệu quả

07/06/2015, 13:05

Chỉ cần vài mẹo đơn giản dễ làm, bạn sẽ đánh bật được mụn đầu đen ở mũi.

cach-tri-mun-dau-den-o-mui-cuc-don-gian-ma-hieu-qu
Có nhiều nguyên nhân gây nên mụn đầu đen ở mũi.

Nguyên nhân gây nên mụn đầu đen

Mụn đầu đen hình thành trên mũi  là kết quả của nhiều yếu tố tác động lẫn nhau gây nên. Theo nhiều nghiên cứu thì mụn chịu tác động của hai yếu tố chính: nội tiết tố và các vi khuẩn sống ở nang lông. Cách dễ nhận biết nhất là làn da ở mũi yếu và bị vi khuẩn xâm nhập cùng với đó là bạn không vệ sinh mặt, vùng mũi kỹ càng. 

Bình thường, vi khuẩn này  không gây hại. Tuy nhiên, khi có quá nhiều chất nhờn và lỗ chân lông bị bít kín sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn này sinh sôi nảy nở, gây viêm nhiễm dẫn đến hình thành mụn mủ và nặng hơn là mụn bọc.

Khi cơ thể đang trong thời gian phát triển và các hormone sinh dục tăng cao khiến tuyến bã hoạt động mạnh. Khi có nhiều bã nhờn được tiết ra, miệng tuyến bã có thể bị tắc nghẽn dẫn đến hình thành mụn. Không chỉ ở tuổi dậy thì mà trước chu kì kinh nguyệt, lượng hormone bị xáo trộn nên chị em cũng dễ bị mụn. Ngoài ra, một vài năm trước mãn kinh, một số chị ở tuổi tứ tuần, ngũ tuần có thể bị mụn lại do lượng hormone thay đổi bất thường.

Chanh không chỉ có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cân mà còn có tác dụng trị mụn đầu đen ở mũi cực hiệu quả. Bạn chỉ cần chọn những quả chanh thật tươi và mọng nước, sau đó vắt chanh lọc lấy nước cốt chanh tươi. Bạn vệ sinh da mặt thật sạch rồi lấy một miếng bông mỏng thấm nước chanh rồi chà nhẹ lên vùng mũi bị mụn đầu đen.  Chỉ cần để như vậy trong khoảng 30 hoặc có thể áp dụng từ khi đi ngủ cho đến sáng hôm sau.  Khi thực hiện xong, bạn lấy nước lạnh để rửa sạch mặt. Nước chanh có tác dụng diệt khuẩn cực mạnh và hiệu quả và tẩy tế bào chết nên có tác dụng rất tốt trong việc đánh bay mụn đầu đen. 

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng lòng trắng trứng

Trứng gà không chỉ có tác dụng cung cấp những chất bổ dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng chữa trị mụn đầu đen hiệu quả. Từ một quả trứng bạn có thể giảm thiệu được mụn đầu đen đáng kể. Việc trị mụn đầu đen từ trứng cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn những quả trứng to, vì nó sẽ có nhiều lòng trắng trứng. Sau đó, bạn đập trứng ra bát rồi tách lấy lòng trắng trứng. 

3-cach-tri-mun-dau-den-o-mui-cuc-don-gian-ma-hieu-
Trị mụn đầu đen ở mũi bằng lòng trắng trứng.

Sau khi tách được lòng trắng trứng bạn dùng một vài mềm thấm lòng trắng trứng rồi thoa đều lên vùng mũi bị mụn đầu đen. Bạn để như vậy trong vòng 15 rồi rửa sạch với nước ấm. Trị mụn đầu đen ở mũi bằng lòng trắng trứng không chỉ loại bỏ được mụn đầu đen mà còn làm cho làn da bạn mềm, mịn, khỏe mạnh. 

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng sữa chua và bột gạo

Sữa chua và bột gạo là những nguyên liệu rất tốt cho việc chăm sóc da nhưng í tai biết khi kết hợp hỗn hợp này thì có thể trị được mụn đầu đen. Làm hỗn hợp này không khó, trước tiên bạn trộn đều 100gram bột gạo mịn với sữa chua. Tạo thành hỗn hợp sánh, mịn. Bạn lấy một chổi mềm nhẹ nhàng quết hỗn hợp này lên vùng mụn ở mũi. Sau đó để khô khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

1-cach-tri-mun-dau-den-o-mui-cuc-don-gian-ma-hieu-
Sữa chua và bột gạo có tác dụng cực tốt chữa mụn đầu đen ở mũi.

Hỗn hợp sữa chua và bột gạo đã được nhiều chị em phụ nữ ứng dụng thành công. Vì vậy, bạn muốn trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả thì cố gắng kiên trì áp dụng phương pháp này nhé. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.