Bạn cần biết

Cách trị say xe hiệu quả nhất

13/07/2017, 09:15

Ngoài uống thuốc phù hợp, có rất nhiều cách hỗ trợ khác giúp chữa say tàu xe hiệu quả.

chong-say-xe1-1413

Bác sĩ tư vấn một số phương pháp giúp chữa say tàu, xe.

Hỏi:

Cháu đi xa thường xuyên bị say xe, uống thuốc cũng không thuyên giảm và còn rất mệt. Xin bác sĩ cho cháu một lời khuyên phải làm gì để khắc phục?

Nguyễn Thị Vui (Ứng Hòa, Hà Nội)

Trả lời:

Tôi không rõ em đã uống thuốc gì để chống say xe, vì thuốc chống say xe gồm rất nhiều loại. Tuy nhiên, để cho an toàn, em nên khám bác sĩ gia đình hoặc dược sĩ để lựa chọn thuốc phù hợp.

Bên cạnh đó, có rất nhiều cách hỗ trợ khác giúp chữa say tàu xe, bao gồm:

Nên uống 1/4 chén nước cốt gừng tươi pha với nước ấm, đồng thời mang theo một vài lát gừng thỉnh thoảng “nhấm nháp”; Cũng có thể thay thế nước gừng bằng nước ấm pha giấm; Ăn nhẹ để bụng không quá no, không quá đói (ưu tiên món ăn khô như: Bánh mì, bánh quy, bánh tráng, mì tôm sống…).

Trong quá trình di chuyển trên phương tiện:

Dùng khẩu trang giúp không bị mùi của xăng và đồ trong xe ập thẳng vào khứu giác, từ đó đỡ cảm giác khó chịu và nôn nao ban đầu; Ngửi vỏ quýt, vỏ cam, vỏ chanh, bánh mì… để lấn át mùi khó chịu trên phương tiện; Ngồi ghế trước để giảm xóc, đồng thời tập trung nhìn về những mục tiêu phía trước, càng xa càng tốt, không nên nhìn xung quanh; Ngậm một vài lát gừng tươi, kẹo gừng hoặc nhai củ khoai lang sống cũng có tác dụng rất tốt; Ngủ một chút nếu có thể để quên cảm giác say và cảm thấy đoạn đường đi ngắn lại; Dùng dầu gió bôi lên huyệt thái dương và huyệt phong trì để tránh bị say; Để đầu óc phân tán đừng nghĩ mình đang ngồi trên xe, tàu, máy bay mà bị áp lực, hãy nghe một bản nhạc yêu thích, trò chuyện với mọi người xung quanh...

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.