Tư vấn

Cách xem mưa sao băng đẹp nhất đêm nay

12/08/2016, 10:22
image

Với trận mưa sao băng cực đẹp Perseids, bạn sẽ không cần bất cứ thiết bị đặc biệt nào để có thể quan sát.

Flash-Point

Với trận mưa sao băng cực đẹp Perseids, bạn sẽ không cần bất cứ thiết bị đặc biệt nào để có thể quan sát. Ảnh: Mirror

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào đêm nay (12/8) và rạng sáng mai (13/8), Việt Nam sẽ được đón trận mưa sao băng đẹp nhất trong năm – mưa sao băng Perseids.

Đây là cơ hội tuyệt vời cho những ai yêu thiên văn học bởi lẽ, với đợt mưa sao băng này, người xem không cần bất cứ thiết bị đặc biệt nào để theo dõi, ngoại trừ một bầu trời lặng mây, ít trăng.

Để có thể ngắm nhìn hiện tượng kì diệu này, người quan sát cần tìm một địa điểm đặc biệt tối và ít ô nhiễm như vùng ngoại ô hoặc nông thôn. Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm sao băng rơi là vào khoảng 2 đến 3 giờ sáng.

Nếu muốn “tóm” được khoảnh khắc cực điểm của mưa sao băng Perseids, hãy nhìn về phía đông bắc của bầu trời và tìm chòm sao Perseus. Đây là “tâm” sao băng rơi trong đêm nay.

Và tất nhiên, đợi chờ mưa sao băng là một việc rất mất thời gian, vì vậy tất cả những gì bạn cần chỉ là sự kiên nhẫn.

Perseids là cơn mưa sao băng diễn ra vào tháng 8 hàng năm khi Trái Đất đi xuyên qua phần đuôi gồm những mảnh vỡ do một ngôi sao chổi cổ để lại. Cách đây 7 năm, vào năm 2009, Perseids đã từng “bùng nổ” khiến giới thiên văn học hết sức thích thú.

Với Perseids, vào thời điểm cực điểm, có tới 200 sao băng vụt bay trên bầu trời mỗi giờ, gấp đôi các đợt mưa sao băng thông thường. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không bỏ qua khoảnh khắc tuyệt diệu này nhé!

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.