Đi ++

Cái bang "đổ bộ" lễ hội Đồng Đăng, Lạng Sơn

17/02/2016, 19:04

Người già người trẻ, người tật nguyền, người bán “lời ca”… ngồi la liệt bên đường để vạ vật ăn xin.

IMG_3502
Chỉ khi PV báo Giao thông phản ánh tình trạng ăn xin tại khu vực đền Mẫu, lực lượng chức năng mới đến can thiệp và xử lý.

Ngay từ thời điểm khai hội Đồng Đăng (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), hàng nghìn người dân thập phương đã đổ về đền Mẫu (hay còn gọi là “Đồng Đăng linh tự”, là nơi thờ Phật và Mẫu Thượng ngàn) để cầu may xin lộc, vãn cảnh đầu năm. Nhưng du khách khi đến ngôi đền này phải chịu sự phiền toái vì cảnh ăn xin.

Chị Phạm Tuyết Mai, du khách đến từ huyện huyện Lạng Giang, Bắc Giang, bức xúc: “Chúng tôi đi xin lộc đầu năm, cầu cho gia đình ấm no hạnh phúc, khi đến đây thật phiền toái với cảnh người ăn xin ngồi la liệt 2 bên lối vào, thậm chí là luồn lách vào tận cổng đền. Gặp người ăn xin không cho họ thì không được, còn cho thì được người này mất người khác, bực hơn nữa là bị bấu víu, đòi hỏi rất khó chịu. Thiết nghĩ, người tật nguyền, khuyết tật đều phải được nhà nước hỗ trợ, chăm sóc, đằng này cứ bám đường ăn xin tràn lan thế này thì buồn quá”.

Theo ghi nhận của PV báo Giao thông, từ phố Nam Quan cho đến cổng đền Mẫu, có hơn chục người ăn xin ngồi, nằm la liệt ở 2 bên đường, thậm chí là ở trong các ngách của chợ Đồng Đăng để khi thấy khách ra vào đền, những người này thảm thương giơ tay ra xin tiền. Hết lượt thì lại di chuyển sang địa điểm mới để “làm lại từ đầu”. Ngay sau đó, PV báo Giao thông đã phản ánh đến Ban tổ chức lễ hội để xử lý.

 Tình trạng móc túi, trộm cắp tài sản tại lễ hội Đồng Đăng cũng đã xảy ra. Trong buổi sáng 17/2 đã có 2 du khách thông báo bị móc ví tại đền Mẫu.

Những hình ảnh ăn xin phản cảm ở lễ hội Đồng Đăng:

IMG_3505
Người ăn xin tại lễ hội Đồng Đăng đều "cắp nách" một cháu nhỏ để than thương.
IMG_3523
Bất kỳ vị trí, khoảng trống nào trên đường cũng là nới "cái bang" hoạt động.
IMG_3514
Ngồi la liệt hàng dài để xin và ăn.
IMG_3534
 
IMG_3511
Không cần khóc trực tiếp, người ăn xin này chỉ cần mở một đoạn khóc than được thu sẵn rồi phát qua loa để xin tiền.
IMG_3542
 
IMG_3537
Một cháu nhỏ được đặt nguyên vị trí ăn xin. Khi hết lượt thì được một người khác đến đón sang một vị trí khác.
IMG_3531
Len lỏi vào khu chợ Đồng Đăng cũng là "đất lành" để ăn xin, tránh lực lượng chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.