Giao thông

Cải cách TTHC, Bộ trưởng: Phải đặt mình vào vị trí của người dân

10/12/2014, 14:59

Tại nhiều cuộc họp của Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo: CCTTHC không phải làm theo phong trào mà làm theo nhu cầu chính đáng, đòi hỏi của cuộc sống.

Làm thủ tục tại phòng một cửa Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng
Làm thủ tục tại phòng một cửa Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng

Trên thực tế, dù được đánh giá là Bộ đi đầu trong cải cách hành chính song người đứng đầu ngành GTVT vẫn khẳng định để đáp ứng được yêu cầu thì vẫn phải quyết liệt hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa. Đây là cuộc đấu tranh cam go giữa lợi ích của một số người, một nhóm người, thậm chí của một người với lợi ích của người dân, DN.

Phải nói rằng, “rào cản” lớn hiện nay trong cải cách TTHC chính là đội ngũ cán bộ. Thực tế vẫn tồn tại thái độ né tránh, thờ ơ, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức trong giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp.

Nhấn mạnh phải xác định mục tiêu của công tác quan trọng này không gì khác là đem lại sự hài lòng cho người dân, cho doanh nghiệp, hay nói cách khác phải làm sao để thuận tiện hơn, nhanh chóng hơn, giảm được thời gian, giảm được chi phí cho doanh nghiệp, người dân, Bộ trưởng chỉ đạo: Không chờ tổng thể mới cải cách, đơn giản hoá mà cái gì có thể làm được thì làm ngay, cái gì bỏ được, bỏ luôn. 

“Phải đặt mình vào vị trí của người dân, DN để đưa ra các giải pháp, phải làm sao để người dân, DN được hưởng dịch vụ công ngành GTVT với chi phí hợp lý và chất lượng tốt nhất. Muốn vậy, từng đơn vị phải nâng cao vai trò trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị, gắn trách nhiệm người đứng đầu”, Bộ trưởng nói.

Thực tế, ý chí của lãnh đạo Bộ GTVT, trực tiếp là Bộ trưởng đã được chuyển hoá thành hành động của các cơ quan, đơn vị trực thuộc. 532 thủ tục tại các lĩnh vực hàng hải, đường bộ, đường sắt, đăng kiểm, đường thuỷ nội địa… đã được tích cực rà soát, đơn giản hoá. Hàng trăm thủ tục đã được đề nghị bãi bỏ, giảm thời gian thực hiện, nâng mức độ dịch vụ công trực tuyến...

Thanh Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.