Bình luận

"Cái chết" của "thiên nga" và phát súng "oan nghiệt"

24/08/2020, 07:01

Kingsley Coman từng trưởng thành trong màu áo PSG lại là người nổ phát súng hạ gục đội bóng Pháp trong trận chung kết Champions League.

img
Kingsley Coman ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ PSG. Ảnh EPA

Kingsley Coman là cái tên được nhắc tới nhiều nhất sau trận chung kết Champions League. Cầu thủ mang đến cảm hứng cho những đường lên bóng của Bayern và cũng chính anh đánh đầu đem về bàn thắng duy nhất giúp Hùm xám nước Đức lên ngôi vô địch.

Càng đau đớn hơn cho PSG khi cầu thủ nổ phát súng giết chết tham vọng của họ lại là một người cũ. Coman từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ PSG, thi đấu cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử 3 mùa nhưng không được trọng dụng.

Mùa hè 2014, anh chuyển tới Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do, cùng đội bóng này giành 1 chức vô địch Serie , 2 siêu cúp Italia trước khi được Bayern chiêu mộ ở “phiên chợ đông” 2016. Kể từ đó tới nay, Coman dần trở thành mắt xích quan trọng trong lối chơi của Hùm xám.

Coman góp công lớn giúp đội chủ sân Alianz Arena giành 5 chức vô địch Bundesliga, 1 cúp quốc gia, 3 siêu cúp Đức và nay là danh hiệu Champions League danh giá. PSG bỏ cả núi tiền để chiêu mộ các ngôi sao, nuôi hi vọng vô địch châu Âu, và rồi họ thua bởi 1 cầu thủ từng bị mình ruồng bỏ, thật "oan nghiệt".

img
Neymar không thể giúp PSG vô địch Champions League. Ảnh Getty

Nhìn tổng thể, công bằng mà nói, PSG đã có một trận đấu không tệ. Thậm chí, đội bóng Pháp mới là bên tạo ra những đường bóng đẹp mắt, nhiều cơ hội rõ nét hơn trong 90 phút. Nhưng trong bóng đá vốn có những thứ rất khó lý giải, PSG chắc cũng không hiểu tại sao mình lại thua, bằng một pha bóng cực đơn giản.

Bayern thì vẫn vậy, giống như một chú tắc kè, sẵn sàng biến hóa bất cứ lúc nào. Trước một PSG giàu khí thế, HLV Hansi Flick không thúc học trò tấn công ào ạt bởi nếu dâng đội hình lên quá cao, họ sẽ phải trả giá bằng những khoảng trống phía sau lưng.

Bayern chọn cách kiểm soát trái bóng nhiều nhất có thể, đá đơn giản, không tô vẽ. Nếu ví PSG giống như một chú "thiên nga" muốn sải đôi cánh thì Bayern giống một tay "thợ săn" lão luyện.

Neymar trong một ngày bị quây ráp vẫn là điểm sáng đáng chú ý nhất bên phía PSG, anh trực tiếp và gián tiếp tạo ra ít nhất 5 cơ hội nhưng không thể 1 lần ăn mừng. Rõ ràng, Hùm xám tỏ ra lì lợm hơn, ma mãnh hơn trong cuộc đấu đỉnh cao ở Da Luz.

Kinh nghiệm của một đội bóng từng 5 lần lên ngôi. Khách quen của các vòng knock-out giúp Bayern biết cách phải làm sao để hạn chế sự hưng phấn của PSG. Họ cũng đủ kiên nhẫn để đợi đối thủ bộc lộ sơ hở nơi hàng thủ và tận dụng.

PSG phải đợi thêm để hoàn thành giấc mơ vô địch Champions League nhưng chờ đến bao giờ thì không ai biết. Còn Bayern Munich một lần nữa chứng minh cho tất cả thấy rằng, giải đấu số 1 châu Âu không dành cho những tay mơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.